Đoàn công tác của Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội làm việc với tỉnh Quảng Ngãi

10:11, 07/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi về tình hình khắc phục hậu quả và phòng, chống dịch bệnh sau bão lũ.
[links()]
 
Tiếp và làm việc với Đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Cao Phúc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang, cùng ãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã báo cáo với Đoàn công tác về những thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nhờ tỉnh làm tốt công tác ứng phó và phòng chống nên bão số 9 không gây thiệt hại về người, tuy nhiên Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề về tài sản, cơ sở hạ tầng.
 
Trước thiệt hại nặng nề do bão số 9 gây ra, để giúp nhân dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và sản xuất sau bão, tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung tất cả các nguồn kinh phí hiện có để thực hiện hỗ trợ, trong đó trước mắt ưu tiên hỗ trợ mức tối đa đối với các hộ dân có nhà bị sập đổ hoàn toàn, hỗ trợ khắc phục khẩn cấp công trình điện, các trường học, bệnh xá, bệnh viện cấp huyện bị hư hỏng nhằm phục vụ các yêu cầu thiết yếu của nhân dân để người dân sớm ổn định cuộc sống.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh đánh giá cao công tác ứng phó với thiên tai, đặc biệt là cơn bão số 9 vừa qua của tỉnh Quảng Ngãi. Nhờ tỉnh Quảng Ngãi chủ động trong công tác ứng phó nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, thiệt hại về cơ sở vật chất, nhà cửa, cơ sở y tế, trường học, đường giao thông do bão số 9 gây ra là rất lớn. Điều này đòi hỏi phải mất nhiều thời gian và kinh phí để khắc phục. 
 
Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh nhấn mạnh, trước tình hình thời tiết vẫn đang diễn biến khó lường nên tỉnh Quảng Ngãi cần tiếp tục chủ động các phương án ứng phó với mưa bão. Đặc biệt, lưu ý xác định vị trí, khu vực có nguy cơ sạt lở cao và chuẩn bị địa điểm để di dời người dân. 
 
Ngành y tế cần phải chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, sẵn sàng đội cấp cứu lưu động, đảm bảo vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh sau bão lũ. Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là người dân vùng bị ngập sâu trong nước lũ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh.
 
Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội hỗ trợ 300 triệu đồng giúp người dân Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại
Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội hỗ trợ 300 triệu đồng giúp người dân Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại
 
Cũng nhân dịp này, bà Nguyễn Thúy Anh thay mặt Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội đã trao số tiền 300 triệu đồng để hỗ trợ người dân Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại; Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 70 cơ số thuốc, hóa chất phòng, chống thiên tai trị giá 700 triệu đồng. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Đoàn công tác, giúp cho người dân bị thiệt hại vơi bớt khó khăn, từng bước sớm ổn định cuộc sống.
H.P
 

.