HĐND tỉnh giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Lý Sơn

10:05, 06/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.5, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Võ Phiên- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã giám sát công tác triển khai bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại huyện đảo Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Lý Sơn, đến thời điểm này, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo tiến độ.
 
Người được giới thiệu ứng cử đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện, có phẩm chất chính trị và năng lực công tác, được cử tri tại nơi cư trú đánh giá cao.
 
Việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ở từng khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành. Huyện cũng đã tổ chức tập huấn cho các tổ bầu cử, xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.
 
Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng, chú trọng tuyên truyền trực quan, nhất là những nơi đông người; chủ động giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 
Đồng chí Võ Phiên kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã An Vĩnh.
Đồng chí Võ Phiên kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã An Vĩnh.
 
Đối với bầu cử Quốc hội, huyện thuộc đơn vị bầu cử số 2 với 5 đại biểu; với bầu cử HĐND tỉnh, huyện thuộc đơn vị bầu cử số 5 có 3 đại biểu.
 
Tổng số người được chốt danh sách chính thức giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016- 2021 là 52 người, giảm 1 người so với danh sách sơ bộ lần 2. Cấp huyện có 8 đơn vị bầu cử, trong đó xã An Bình 1 đơn vị, An Hải 3 đơn vị và Anh Vĩnh 4 đơn vị.
 
Cấp xã có 133 người, trong đó xã An Vĩnh 59 người, Anh Hải 50 người, An Bình 24 người. Toàn huyện có 16.434 cử tri, hiện nay đã công khai danh sách cử tri ở từng khu dân cư để theo dõi theo quy định. 
 
Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Võ Phiên- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo chuẩn bị bầu cử của huyện. Đồng chí đề nghị huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhất là những ngư dân đang tham gia đánh bắt ngoài khơi xa trở về để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
 
Tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; tiếp tục kiểm tra các công tác chuẩn bị bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử; góp phần để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.