Hội Cựu chiến binh tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

08:12, 05/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.12, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6.12.1989- 6.12. 2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN Trần Hòa đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 26  năm thành lập của Hội CCB Việt Nam. Trải qua 26 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ CCB đã giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao bản lĩnh chính trị, trung thành tuyệt đối với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.
 
Đối với Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi, từ khi thành lập đến nay, Hội CCB tỉnh đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, luôn hoạt động tích cực, có hiệu quả, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, thực sự trở thành một tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội vững mạnh, có uy tín, chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân; là thành viên tích cực của MTTQVN. 
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội CCB tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã trao  Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội CCB tỉnh.
 
Công tác xây dựng Hội có bước phát triển nhanh chóng và sâu rộng, đạt chất lượng cao. Đến nay, toàn tỉnh có 31.970 hội viên, 261 tổ chức Hội cơ sở và 1274 chi Hội. Đội ngũ cán bộ Hội được củng cố, kiện toàn, có tâm huyết công tác Hội, tư tưởng chính trị kiên định vững vàng. 
 
Trong suốt những năm qua, Hội CCB tỉnh đã làm tốt vai trò đại diện cho ý chí và quyền lợi của CCB; đồng thời luôn gương mẫu triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương. Hội viên Hội CCB luôn nêu cao tinh thần tự lực tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội.
 
Đến nay, CCB trong tỉnh có mức sống khá và giàu đạt 47,5%; số hộ nghèo còn 6,06% (chủ yếu là miền núi); có 2.650 CCB đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; nhiều mô hình trang trại, mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả xuất hiện ngày càng nhiều.
 
Nhân dịp này, Hội CCB Việt Nam cũng trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có những đóng góp cho công tác Hội
Nhân dịp này, Hội CCB Việt Nam cũng trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có những đóng góp tích cực cho công tác xây dựng và phát triển Hội.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã biểu dương, ghi nhận những thành quả và đóng góp mà Hội CCB tỉnh đã đạt được trong suốt quá trình thành lập và trưởng thành. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm khơi dậy tiềm năng, kinh nghiệm của CCB, gương mẫu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội và của địa phương; gắn phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Cùng với đó, tiếp tục phát triển những mô hình CCB giúp nhau làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo; thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội; tiếp tục tham gia phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.
 
Với những thành tích xuất sắc trong những năm qua, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội CCB tỉnh. 
 
N.Đức
 

.