Kiểm tra việc tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công

09:07, 23/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.7, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do bà Trần Thị Hương-Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng ở tỉnh ta. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu tại buổi làm việc.


Theo báo cáo của ban chỉ đạo, trong tổng số 81.155 trường hợp được rà soát, số đối tượng hưởng đúng chính sách, đủ chế độ ưu đãi là 69.196 trường hợp (85,26%), đối tượng hưởng chưa đầy đủ chính sách, chế độ ưu đãi là 11.791 trường hợp (14,53%). Số đối tượng được xác nhận sai hoặc hưởng sai chế độ là 168 trường hợp (0,21%). Hiện nay, số kê khai chưa được xác nhận người có công và người tham gia kháng chiến còn tồn đọng ở các địa phương là 5.530 trường hợp. Đối với đối tượng hưởng chưa đầy đủ, hiện toàn tỉnh đã giải quyết được 7.981 trường hợp. Đối với các đối tượng hưởng sai, các huyện, thành phố cũng đã xác minh và xử lý theo đúng quy định.    

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh ta trong việc thực hiện chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tuy nhiên, Quảng Ngãi nằm trong số các tỉnh có số lượng người hưởng chưa đúng, hưởng sai chiếm tỷ lệ cao, đồng thời có số người chưa được xác nhận người có công và người tham gia kháng chiến còn tồn đọng cao thứ 2 trong cả nước. Đồng chí Trần Thị Hương lưu ý trong thời gian tới tỉnh ta cần tập trung giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, tích cực xem xét, giải quyết cho các đối tượng chưa được xác nhận. Cần phát huy hơn nữa vai trò giám sát của nhân dân; khen thưởng kịp thời đối với những cá nhân làm tốt công tác rà soát, đồng thời cũng phải có chế tài đối với những trường hợp làm sai.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác có buổi làm việc với xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) về kết quả công tác rà soát đối tượng chính sách tại địa phương.      
   

Xuân Hiếu
 


.