Tàu cá Quảng Ngãi bị nạn gần Trường Sa

07:06, 24/06/2013
.

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, hiện nay tàu cá QNg 96048 cùng 15 ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi đang mắc cạn ở khu vực gần đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa.

TIN LIÊN QUAN


Trước đó, tối ngày 23/6, tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đang đánh bắt cách đảo Song Tử Tây, thuộc quần đảo Trường Sa khoảng 30 hải lý thì bị hỏng máy, hỏng thiết bị liên lạc. Lúc này, tàu cá BD 96868 của ngư dân tỉnh Bình Định đang hoạt động gần đó đã thông báo cho Đài Duyên hải Việt Nam vì biển động nên không thể kéo tàu bị hỏng về đảo Song Tử Tây được.


Hiện nay, tàu cá Quảng Ngãi vẫn đang bị kẹt gần đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa. Tuy nhiên, do thiết bị liên lạc trên tàu cũng bị hỏng chưa thể liên lạc được với chủ tàu cá này. Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cùng với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 phát tín hiệu nhờ các tàu cá hoạt động gần đó giúp đỡ tàu bị nạn.

Thượng Tá Phạm Hồng Chiến, Phó Tham mưu trưởng Tác chiến Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân cho biết: “Sau khi nhận tin chúng tôi đã báo cáo với phòng cứu hộ cứu nạn của Quân chủng Hải quân. Quân chủng Hải quân cũng đã báo cáo với Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia và hiện nay chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo của trên. Về lực lượng thì chúng tôi cũng đã chuẩn bị lực lượng sẵn sàng, nếu có lệnh thì điều đi cứu hộ cứu nạn”./.

 
 


 Theo Thành Long/VOV


.