Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ: Cần khẩn trương sửa chữa kênh Tây hồ chứa nước Di Lăng

08:08, 07/08/2012
.

(QNĐT)- Chiều 6/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã chủ trì buổi làm việc với Sở NN&PTNT và UBND huyện Sơn Hà về việc khắc phục sửa chữa hệ thống kênh Tây hồ chứa nước Di Lăng (huyện Sơn Hà).

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Hà, kênh Tây hồ chứa nước Di Lăng dài gần 6km, có nhiệm vụ dẫn nước phục vụ sản xuất cho 137 ha diện tích canh tác của thị trấn Di Lăng. Tuyến kênh này đã được Sở NN&PTNT xây dựng hoàn thành và bàn giao cho UBND huyện Sơn Hà quản lý, khai thác vào năm 2003. Tuy nhiên, từ năm 2005 đến nay, tuyến kênh này chỉ tưới được cho khoảng 30 ha. Trước tình trạng này, năm 2008, UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Sơn Hà lập dự án khắc phục sửa chữa tuyến kênh trên. Nhưng do kinh phí chưa có nên việc sửa chữa đã không được UBND huyện Sơn Hà thực hiện.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Sơn Hà và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra thực tế, xác định các hạng mục bị hư hỏng. Trên cơ sở đó, hạng mục thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị nào, yêu cầu đơn vị đó phải khẩn trương sửa chữa, khắc phục ngay để đảm bảo nước tưới cho sản xuất.

Riêng các hạng mục thuộc trách nhiệm của UBND huyện Sơn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Sơn Hà lập dự toán sửa chữa, nâng cấp, từ đó cân đối bố trí ngân sách huyện để thực hiện. Trong trường hợp thiếu kinh phí thì báo cáo UBND tỉnh xem xét cấp vốn.


Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
 


.