Hội nghị triển khai dự án "Ứng phó khẩn cấp bệnh tay chân miệng năm 2012"

09:07, 13/07/2012
.

(QNg)- Sáng 12/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai dự án "Ứng phó khẩn cấp bệnh tay chân miệng năm 2012".  Đây là dự án nhằm cung cấp kiến thức phòng chống bệnh tay chân miệng cho người trông giữ trẻ tại các nhóm trẻ gia đình và những hộ có trẻ em dưới 5 tuổi do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ.

Tại Quảng Ngãi, dự án được triển khai thực hiện ở 45 xã, phường, thị trấn của các huyện Sơn Tịnh, Sơn Hà và thành phố Quảng Ngãi. Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân về cách phòng, chống bệnh tay chân miệng tại các xã, phường, thị trấn, góp phần cùng với ngành y tế, các ngành đoàn thể phòng chống bệnh tay chân miệng hiệu quả tại cộng đồng.

Theo kế hoạch, dự án được triển khai thực hiện tại 291 xã, phường, thị trấn tại 8 tỉnh, thành phố gồm An Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Long An, Quảng Ngãi, Sóc Trăng và Vĩnh Long trong thời gian 9 tháng (từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/12/2012).


Xuân Hiếu
 


.