Đảm bảo giải ngân hết nguồn vốn đã phân khai

19:30, 12/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về tiến độ triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững.

Trong 2 năm (2022 - 2023), nguồn vốn đầu tư công thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh hơn 327 tỷ đồng. Đến cuối tháng 1/2024, đã giải ngân hơn 283 tỷ đồng, đạt trên 86,5%. Nguồn vốn sự nghiệp hơn 272 tỷ đồng, đã giải ngân gần 157 tỷ đồng, đạt hơn 57,6%.

Trong năm 2024, tổng nguồn vốn sự nghiệp được giao hơn 245,7 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách trung ương trên 212,9 tỷ đồng; ngân sách tỉnh trên 22,2 tỷ đồng; ngân sách huyện trên 10,6 tỷ đồng. 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH báo cáo tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH báo cáo tại cuộc họp.

Khó khăn lớn nhất hiện nay là triển khai dự án 4 về phát triển giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Nguyên nhân là do nhu cầu học nghề của người lao động chưa cao; mức hỗ trợ cho người học nghề còn thấp nên chưa thu hút lao động. Số lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng là một rào cản. Nguồn vốn phân bổ để hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong 2 năm (2022 - 2023) gần 1,8 tỷ đồng nhưng mới giải ngân đạt hơn 2,1%. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đánh giá cao các sở, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trong thời gian qua. Đến nay, cơ bản các khó khăn, kiến nghị, đề xuất của địa phương về mặt chính sách đã được trung ương và tỉnh tháo gỡ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại cuộc họp.

Vướng mắc lớn nhất hiện nay là tỷ lệ giải ngân các tiểu dự án ở một số địa phương vẫn còn thấp. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện chương trình, giải ngân 100% nguồn vốn được giao. Đối với nguồn vốn muốn điều chuyển giữa các dự án, tiểu dự án, giao Sở KH&ĐT phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền tỉnh xem xét, quyết định. Các sở, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp thực hiện chương trình, nhằm đảm bảo mục tiêu đề ra. 

Tin, ảnh: THIÊN HẬU 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 19:30, 12/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.