Vượt qua thách thức

09:12, 16/11/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Philippe Troussier đang đứng trước thách thức lớn khi chính thức bước vào chiến dịch World Cup 2026.
 
Vào 18 giờ ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Philippines trong trận mở màn của đội thầy trò ông Troussier tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2026 khu vực Châu Á. 
 
Do không phải thi đấu ở vòng loại thứ nhất, nên trận gặp Philippines cũng là trận mở màn cho chiến World Cup 2026 của đội tuyển Việt Nam. Một chiến dịch đầy tham vọng của bóng đá Việt Nam và cũng đầy áp lực đối với ông Troussier.
Huấn luyện viên Philippe Troussier rèn luyện rất kỹ khâu chống bóng bổng cho học trò. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Philippe Troussier rèn luyện rất kỹ khâu chống bóng bổng cho học trò. Ảnh: VFF

 

Tham vọng là bởi, Việt Nam hướng đến mục tiêu giành vé dự Vòng chung kết World Cup 2026, khi tổng số suất giành cho bóng đá Châu Á được nâng lên thành 8,5 suất (FIFA mở rộng vòng chung kết World Cup lên 48 đội). 
 
Còn áp lực là bởi, mục tiêu này khá cao và nó diễn ra trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam bị nghi ngờ về mặt lối chơi và phong độ. Trước khi bước vào chiến dịch World Cup lần này, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier để thua 3 trận liên tiếp trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. 
 
Không những thế, huấn luyện viên tiền nhiệm là ông Park Hang-seo từng giành nhiều thành tích với bóng đá Việt Nam, trong đó có việc đưa đội tuyển Việt Nam đến vòng loại thứ cuối cùng để tranh vé dự World Cup 2022.
 
Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã sang Manila từ sáng 13/11 và đội tuyển có 3 buổi để làm quen mặt cỏ nhân tạo của sân Rizal Memorial. Việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo là thách thức không nhỏ đối với các học trò của ông Troussier vốn đã quen với mặt sân cỏ.
 
Nhưng, sức mạnh của đội tuyển Philippines mới là điều đáng nói hơn. Trong những năm gần đây, đội tuyển Philippines luôn thực hiện chính sách nhập tịch cầu thủ và phần nào họ đã thành công với điều này.
 
Lần này cũng vậy. Trong danh sách tuyển Philippines được triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam có 6 cầu thủ đang thi đấu trong nước và 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Tuyển Philippines hiện tại là sự kết hợp của dàn cầu thủ kinh nghiệm và những ngôi sao trẻ đang lên. Vì thế, đánh bại họ trên sân khách sẽ là thử thách lớn đối với thầy trò ông Troussier
 
Trong danh sách 23 cầu thủ chính thức cho trận đấu mở màn vòng loại thứ 2, huấn luyện viên Philippe Troussier ưu tiên cho những cầu thủ đạt phong độ cao và có bề dày kinh nghiệm. Bản danh sách của đội tuyển Việt Nam vẫn là dàn cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp nhiều năm qua như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh hay Văn Toàn và Tiến Linh. 
 
Có lẽ sau 3 trận đấu toàn thua trước 3 đội bóng mạnh của Châu Á, vị thuyền trưởng người Pháp cần một chiến thắng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á, chứ không phải là dịp để thử nghiệm.
 
Trận đấu với Philippines không chỉ mở màn cho chiến dịch vòng loại World Cup mà đó còn là kết quả của 8 tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam. Chúng ta hãy chờ xem thầy trò ông Troussier sẽ vượt khó như thế nào.
 
LINH GIANG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 09:12, 16/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.