Israel không kích Rafah sau khi yêu cầu người Palestine sơ tán

09:07, 07/05/2024
.

Quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào thành phố Rafah.

Rafah hiện là nơi trú ẩn của hàng triệu người Palestine (Ảnh: Xinhua)
Rafah hiện là nơi trú ẩn của hàng triệu người Palestine (Ảnh: Xinhua)

Cuộc không kích diễn ra vài giờ sau khi Israel yêu cầu người Palestine sơ tán khỏi thành phố phía Nam Gaza.

Israel cho rằng Rafah là khu vực ẩn náu của hàng nghìn thành viên Hamas và có thể có hàng chục con tin đang bị giam giữ tại đây.

Trong khi đó, lực lượng Hamas cho biết đã chuẩn bị đầy đủ để bảo vệ người Palestine.

Cộng đồng quốc tế ngày càng lo ngại về một cuộc tấn công toàn diện ở Rafah, nơi bị Israel đe dọa từ lâu, nhằm vào các vị trí nắm giữ của nhóm chiến binh Hamas, trong bối cảnh các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Cairo (Ai Cập) bị đình trệ.

Quan chức Hamas Izzat al-Rashiq cho biết trong một tuyên bố rằng bất kỳ hoạt động quân sự nào của Israel ở Rafah sẽ khiến các cuộc đàm phán ngừng bắn rơi vào bế tắc.

Không có bình luận ngay lập tức từ phía Israel, tuy nhiên đài truyền hình Al-Aqsa của Hamas cho biết quân đội Israel đã nhắm mục tiêu vào các khu vực ở phía Đông Rafah, gần các khu dân cư được lệnh sơ tán.

Được hướng dẫn qua tin nhắn văn bản bằng tiếng Arab, các cuộc gọi điện thoại và tờ rơi..., những người dân Palestine đang trú ẩn ở Rafah được quân đội Israel hối thúc di chuyển đến nơi mà họ gọi là "khu vực nhân đạo mở rộng".

Liên hợp quốc đã cảnh báo môt cuộc tấn công quy mô lớn của Israel vào Rafah có thể phá hỏng các nỗ lực đàm phán nhằm tiến tới một thỏa thuận ngừng bắn, đồng thời làm trầm trọng thêm khủng hoảng nhân đạo tại khu vực.

Theo VTV.vn

  

Xuất bản lúc: 09:07, 07/05/2024
TỪ KHÓA: IS không kích Israel

Ý kiến bạn đọc


.