Hiệu quả từ phong trào Thi đua Quyết thắng

14:04, 19/06/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào Thi đua Quyết thắng, tạo chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực.

Sau nhiều năm giải thể, năm 2024, BĐBP tỉnh đã xin chủ trương của cấp trên cho thành lập Tiểu đoàn Huấn luyện lâm thời, đóng tại thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) để huấn luyện chiến sĩ mới. Để đảm bảo công tác huấn luyện, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thành lập bộ khung chỉ huy và đội ngũ cán bộ giảng dạy là những cán bộ được tăng cường từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Cùng với đó, đầu tư sửa chữa lại cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc ăn, ở và huấn luyện chiến sĩ mới...  Đợt nhập ngũ đầu năm nay, đơn vị đã tiếp nhận và huấn luyện 120 chiến sĩ mới. Cuối tháng 5/2024, 120 chiến sĩ mới đã hoàn thành khóa huấn luyện với kết quả tốt.

Tiểu đoàn Huấn luyện lâm thời tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới trong khóa huấn luyện năm 2024.
Tiểu đoàn Huấn luyện lâm thời tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới trong khóa huấn luyện năm 2024.

Đại tá Nguyễn Văn Đạt - Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết, những năm trước, thanh niên của tỉnh nhập ngũ vào BĐBP tỉnh phải gửi huấn luyện tại các tỉnh khác. Cùng với đó, BĐBP phải tăng cường hơn 10 cán bộ lên đơn vị gửi quân để huấn luyện cho chiến sĩ mới. Việc thành lập Tiểu đoàn Huấn luyện lâm thời đã tạo thuận lợi cho công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Sau khi khóa huấn luyện kết thúc, bộ khung chỉ huy sẽ giải tán, các cán bộ được trả về đơn vị.

Việc thành lập và tổ chức hoạt động có hiệu quả của Tiểu đoàn Huấn luyện lâm thời là một trong những kết quả nổi bật trong phong trào Thi đua Quyết thắng của BĐBP tỉnh trong những tháng đầu năm 2024. Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác tuyên truyền pháp luật, trọng tâm là tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) được triển khai tích cực. Các đơn vị đã tổ chức 18 buổi, với 1.580 lượt người tham gia; cấp phát 1.400 tờ rơi; tổ chức cho 320 chủ tàu ký cam kết không vi phạm quy định về chống khai thác IUU. Trong các buổi tuyên truyền, BĐBP kết hợp tặng 120 suất quà trị giá 120 triệu đồng, tặng 3.500 cờ Tổ quốc cho ngư dân. Đặc biệt, BĐBP đã có sáng kiến tặng móc khóa cho nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh. Trên móc khóa có ghi số điện thoại đường dây nóng của đơn vị biên phòng quản lý địa bàn để người dân tiện liên hệ.

Trong nhiệm vụ công tác biên phòng, tổ chức quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh, BĐBP tỉnh đã triển khai 5 kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm; xác lập và đấu tranh thành công 2 chuyên án đấu tranh với tội phạm ma túy và vật liệu nổ. Qua đó, bắt giữ 1 vụ, 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ gần 5kg ma túy các loại; bắt giữ 1 vụ, 1 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép vật liệu nổ, thu giữ 40kg thuốc nổ...

Cùng với thi đua thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, các cơ quan, đơn vị thuộc BĐBP tỉnh còn đẩy mạnh và cụ thể hóa các phong trào thi đua như “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Bộ đội Biên phòng chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; tổ chức các đợt ra quân làm sạch môi trường, dọn vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ. Hỗ trợ thường xuyên cho 35 học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” với số tiền 500 nghìn đồng/cháu/tháng... Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 34 tập thể, 68 cá nhân thuộc BĐBP tỉnh được các cấp khen thưởng. Trong đó, có 7 tập thể, 18 cá nhân được khen thưởng đột xuất với những chiến công xuất sắc...

Bài, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:04, 19/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.