Thanh toán không tiền mặt đang là xu hướng phát triển trên thế giới. Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng được Công ty VISA công bố đầu tháng 6/2022 cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đã đón nhận hàng loạt các phương thức thanh toán kỹ thuật số và có sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán. Thấu hiểu xu hướng chung của thị trường, J&T Express đã nhanh chóng cho ra mắt tính năng thanh toán không tiền mặt nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng.
Thực tế cho thấy thanh toán qua mã QR (Quick response code - mã phản hồi nhanh) là một trong những hình thức thanh toán không tiền mặt được ưa chuộng nhất hiện nay. Cụ thể, người tiêu dùng có thể quét mã mua hàng (QR code) trên website, shopping tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… mà không cần dùng tiền mặt hay thẻ. Bên cạnh đó, QR code được chia thành 2 loại: động và tĩnh, trong đó QR code động được đánh giá sở hữu nhiều tính năng ưu việt và thuận tiện hơn cho người tiêu dùng.
“Ngoài việc hướng tới lợi ích của người dùng, chuyển đổi số còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các thẻ mã QR cũng như thói quen quét mã QR tại nhiều quầy thanh toán của các cửa hàng dịch vụ, siêu thị tại Việt Nam hiện nay. Từ xu thế chung này, chúng tôi lựa chọn hình thức thanh toán QR code mà ở đây là QR code động trong thanh toán như một bước đi tiên phong trong ngành chuyển phát, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng” - ông Phan Bình, giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ.
Thông tin chi tiết về dịch vụ thanh toán đơn hàng bằng mã QR, vui lòng xem tại [
Link]