Tụ tập vui chơi, chụp ảnh ở điểm du lịch xóm Cây Gạo, bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19

09:04, 18/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Dù UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu không tụ tập quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, hạn chế ra đường không cần thiết... để phòng, chống dịch Covid- 19, song bất chấp quy định, những ngày gần đây, hàng chục người dân vẫn tụ tập về xóm Cây Gạo- một điểm du lịch ở xã Đức Tân (Mộ Đức) vui chơi, chụp ảnh.
Tỉnh Quảng Ngãi được xếp vào nhóm nguy cơ thấp nhưng khả năng lây nhiễm còn rất cao, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống Covid-19.
 
Để thực hiện nhiệm vụ trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí tập trung đông người tại các địa điểm công cộng, các sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng đông người; các cửa hàng internet, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, mát xa, spa, phòng tập gym, yoga, bida trong thời gian kể từ ngày 16.4.2020 đến khi có thông báo mới.
 
Đồng thời, tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; hạn chế ra đường không cần thiết; thực hiện đeo khẩu trang khi ra đường; thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; khử trùng diệt khuẩn theo quy định.
 
Dù đã chiều muộn nhưng rất đông người dân đến khu vực trồng hoa hướng dương trong xóm Cây Gạo để chụp hình, vui chơi
Dù đã chiều muộn nhưng rất đông người dân đến khu vực trồng hoa hướng dương trong xóm Cây Gạo để  vui chơi

Tuy nhiên, “phớt lờ” chỉ đạo của UBND tỉnh và khuyến cáo của ngành Y tế, những ngày gần đây, rất đông người dân ở địa phương và khu vực lân cận đã tập trung về điểm du lịch xóm Cây Gạo ở xã Đức Tân (Mộ Đức) do Hợp tác xã Dịch vụ du lịch Cây Gạo quản lý để vui chơi, chụp ảnh trong những vườn hoa đang khoe sắc tại đây.
 
Theo quan sát của chúng tôi, chiều 18.4, dù đã hơn 17 giờ, nhưng vẫn còn hàng chục người với đủ lứa tuổi tụ tập chụp ảnh. Thậm chí một số người không đeo khẩu trang, thoải mái trò chuyện giao lưu như chưa hề có quy định, chưa hề có dịch Covid- 19 nguy hiểm. 
 
Nhiều người tụ tập không đeo khẩu trang, vô tư tạo dáng để có những bức hình đẹp như chưa hề có các quy định về phòng, chống dịch
Nhiều người tụ tập không đeo khẩu trang, vô tư tạo dáng để có những bức hình đẹp như chưa hề có các quy định về phòng, chống dịch

Sự vô ý, cố ý tụ tập đông người trong thời điểm này tại nơi công cộng như ở điểm du lịch xóm Cây Gạo là hành vi phản cảm. Bởi tất cả các ban, ngành từ Trung ương đến các địa phương và người dân cả nước đang gồng mình nỗ lực tham gia phòng, chống dịch Covid- 19 bằng mọi khả năng, hình thức xã hội. Thực tế, kết quả mang lại rất đáng ghi nhận. 
 
Song hiện tại, tình hình dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp, sự thờ ơ, chủ quan của một bộ phận người dân và sự thiếu kiểm soát của chính quyền cấp cơ sở vô tình có thể gây hậu quả dịch bệnh phát tán, lây lan khó lường.
 
“Chúng tôi thấy, trong thời điểm dịch Covid- 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương nên tạm thời cấm người dân tụ tập chụp ảnh, vui chơi ở đây (xóm Cây Gạo), bởi nếu chính quyền cứ thả nổi như thế này, còn người dân ai muốn đến chơi, chụp ảnh tùy thích thì tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm khó lường”- một người dân bày tỏ. 
 
Chính quyền địa phương cần sớm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người như hiện nay
Chính quyền địa phương cần sớm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người như hiện nay, bởi đây là hành vi cấm trong thời điểm này

Thiết nghĩ, để phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid- 19 theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương xã Đức Tân cần tăng cường công tác tuyên truyền người dân không được tập trung đông người và kiên quyết xử lý những trường hợp cá nhân, tổ chức chưa chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.  Đồng thời, mỗi cá nhân không được chủ quan, cần tự có ý thức phòng dịch cho bản thân và cộng đồng.
 
PV

 


.