Điểm lấy và nhận mẫu Covid-19 Thiện Nhân đảm bảo an toàn phòng dịch

02:12, 25/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Từ đầu tháng 12/2021, điểm lấy và nhận mẫu xét nghiệm tự nguyện Covid-19 Thiện Nhân tạm thời chuyển về địa chỉ 71 Cách mạng Tháng Tám, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi). Toàn bộ hoạt động của địa điểm này đã được Sở Y tế Quảng Ngãi thẩm định, cấp phép đảm bảo an toàn phòng dịch, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường khu dân cư.
[links()]
Điểm lấy và nhận mẫu Covid-19 tự nguyện Thiện Nhân tại địa chỉ tại số 71 Cách mạng Tháng Tám, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) hoạt động từ ngày 11/12. Trước đó, ngày 9/12, Sở Y tế đã thẩm định và công nhận điểm lấy và nhận mẫu này đủ điều kiện hoạt động, đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như môi trường xung quanh. Điểm lấy mẫu được phân chia thành 4 khu vực, gồm khu vực tiếp đón, khu vực lấy mẫu, khu vực lưu bệnh nhân và khu vực thực hiện dịch vụ.
Điểm lấy và nhận mẫu Covid-19 tự nguyện Thiện Nhân tại địa chỉ 71 Cách mạng Tháng Tám, TP.Quảng Ngãi
Điểm lấy và nhận mẫu Covid-19 tự nguyện Thiện Nhân tại địa chỉ 71 Cách mạng Tháng Tám, TP.Quảng Ngãi.
Công tác phân luồng và quy trình tiếp nhận khách hàng đến xét nghiệm đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch. Cụ thể, tất cả khách hàng đến lấy mẫu đều được cung cấp khẩu trang N95 bắt buộc mang vào trước khi làm các thủ tục khác, rửa tay sát khuẩn và tuân thủ giãn cách khi chờ đến lượt.
 
Toàn bộ nhân viên của Thiện Nhân đều trang bị bảo hộ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình lấy mẫu và xét nghiệm an toàn theo tiêu chuẩn Viện Pasteur Nha Trang phê duyệt. Đồng thời, được sàng lọc định kỳ 3 ngày/lần, đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu, xét nghiệm. Ngoài ra, rác thải y tế tại điểm lấy và nhận mẫu được phân loại, xịt khuẩn và xử lý hấp tiệt trùng, không để phát tán vi rút ra ngoài nếu có. Thiện Nhân cũng triển khai công tác khử khuẩn 3 lần/ngày đối với toàn bộ bề mặt tiếp xúc với khách hàng.
 
Được biết, Phòng xét nghiệm Thiện Nhân là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại Quảng Ngãi được Viện Pasteur Nha Trang cấp phép khẳng định Covid-19. Từ tháng 7/2021 đến nay, Thiện Nhân đã tổ chức xét nghiệm cho gần 300 nghìn người, góp phần hỗ trợ tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.