Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Xung kích trong các hoạt động

01:01, 22/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

TIN LIÊN QUAN

Xung kích trong lao động

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tập hợp, thu hút ĐVTN tham gia và phát huy tinh thần “5 xung kích” và “4 đồng hành”, góp phần vào sự lớn mạnh của các đơn vị, doanh nghiệp. Quá trình thực hiện các phong trào luôn được gắn các hoạt động của ĐVTN với nhiệm vụ phát triển của doanh nghiệp, chú trọng thực hiện tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD).

 

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp tỉnh thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật.
Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp tỉnh thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật.


Đặc biệt phong trào “Sáng tạo trẻ” được ĐVTN hưởng ứng đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ ĐVTN theo hướng cán bộ kỹ sư, chuyên viên giỏi chuyên môn nghiệp vụ, công nhân vững tay nghề và có kỹ năng truyền đạt tốt, tiên phong giải quyết những công việc mới, việc khó của đơn vị, doanh nghiệp. Trong năm 2014, tuổi trẻ trong Khối đã thực hiện được hơn 210 sáng kiến, cải tiến, đề án kỹ thuật trong lao động sản xuất được áp dụng tại đơn vị làm lợi hàng chục tỷ đồng.

Năm 2014, tuổi trẻ Khối đã thực hiện gần 300 công trình, phần việc thanh niên, thể hiện rõ vai trò xung kích vì sự phát triển của doanh nghiệp. Một số cán bộ đoàn và đoàn viên có vai trò trong doanh nghiệp tích cực tham gia vào định hướng chỉ tiêu, kế hoạch SXKD của doanh nghiệp. Từ đó đã phát hiện nhiều gương thanh niên trẻ có tinh thần lao động sáng tạo, giúp cấp ủy và lãnh đạo các cấp có chính sách đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ trẻ, tạo nguồn cán bộ cho đơn vị.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: Tuổi trẻ Khối xác định rõ, ĐVTN là lực lượng xung kích, đi đầu, đảm nhận việc khó khăn của đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, các công trình, phần việc thanh niên và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào SXKD mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xây dựng và phát triển toàn diện doanh nghiệp.
 

Với những thành tích đã đạt được, trong năm 2014, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và UBND tỉnh tặng hai Bằng khen về “Phong trào hiến máu tình nguyện” và “Công trình thanh niên tiêu biểu”.

Chăm lo cho người nghèo

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ĐVTN Khối Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy sức trẻ của mình, tham gia thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực. Trong năm 2014, tuổi trẻ Khối đã hỗ trợ kinh phí xây dựng một nhà tình nghĩa; ủng hộ hơn 77 triệu đồng cho gia đình chính sách; trao gần 6.000 suất quà tặng hộ nghèo, trẻ em, trẻ khuyết tật, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền khoảng 300 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt công nhân đang làm việc ở các KCN, KKT; thực hiện công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê” tại xã Ba Lế (Ba Tơ), với chiều dài công trình 2km, tổng kinh phí thực hiện trên 150 triệu đồng; nhận chăm sóc, đỡ đầu gần 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện trong tỉnh…

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện”, ĐVTN trong Khối đã hiến tặng hơn 600 đơn vị máu, giúp nhiều bệnh nhân nghèo vượt qua hoạn nạn.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, Đoàn Khối đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp hướng về biển đảo quê hương” tại huyện Lý Sơn. Tại đây, Đoàn Khối đã trao tặng công trình thanh niên sửa chữa hệ thống cửa các phòng học tại Trường Mầm non Lý Sơn, tổng trị giá công trình là 130 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn Khối cũng tặng gần 50 suất quà cho các em học sinh con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đang đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa.

Anh Nguyễn Thanh Tuân đúc kết: Công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại các cơ sở đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh. Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Khối đã và đang tạo dấu ấn trong xã hội, là động lực để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm của mình và là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho mỗi ĐVTN.
 

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU


 


.