Công khai quy hoạch là cơ sở làm tốt công tác cán bộ Đoàn

10:09, 23/09/2011
.


Ngày 22.9, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã tổ chức hội nghị đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 42 NQ/TƯ và Nghị quyết 11 NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa IX) về công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ.


T.Ư Đoàn đã sớm hoàn thành việc triển khai quy hoạch cán bộ Đoàn giai đoạn 2007-2012 theo phương châm “động” và “mở”, quy hoạch đồng thời với chuẩn hóa cán bộ, đảm bảo dân chủ, công khai, khách quan và khoa học.

Kết quả công tác quy hoạch đã góp phần củng cố, nâng cao chất lượng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác luân chuyển cán bộ Đoàn đã tạo cơ hội cho đội ngũ cán bộ trẻ tiếp cận thực tiễn, trưởng thành từ phong trào thanh niên.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng việc công khai quy hoạch cán bộ để tập thể theo dõi, giúp đỡ, để cán bộ được quy hoạch chủ động tu dưỡng rèn luyện cần được chú trọng vì đó là cơ sở để xây dựng được đội ngũ cán bộ Đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Ngọc Lâm đã chỉ đạo phải thông qua thực tiễn để phát hiện nhân tài, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ Đoàn từ xa.
 
Theo TNO

.