Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Mỹ bị hoãn

10:03, 09/03/2022
.
Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn cho biết hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bị hoãn.
 
Hội nghị vốn được lên kế hoạch vào cuối tháng này. Tuy nhiên, ban tổ chức phải hoãn sự kiện và tìm thời gian thích hợp hơn để tổ chức do một số nhà lãnh đạo thông báo không thể tham dự.
 
“Cuộc họp bị hoãn lại vì một số nhà lãnh đạo ASEAN không thể đến tham dự như dự kiến”, ông Sokhonn nói.
 
Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn. (Ảnh: Reuters)
Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn. (Ảnh: Reuters)
Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Mỹ được coi là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm tăng cường vị thế tại Đông Nam Á - khu vực đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu của Mỹ nhằm hạn chế Trung Quốc mở rộng tầm ảnh hưởng. Ban đầu, sự kiện này dự kiến diễn ra vào đầu năm nay, nhưng bị trì hoãn do lo ngại về đại dịch COVID-19.
 
Tháng trước, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói rằng hội nghị thượng đỉnh là "ưu tiên hàng đầu của chính quyền Biden-Harris".
 
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trước đó nói nội dung Hội nghị thượng đỉnh  ASEAN-Mỹ dự kiến thảo luận về cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ sự kiện đảo chính quân sự năm ngoái ở Myanmar và các vấn đề khác như phục hồi sau đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu, đầu tư và cơ sở hạ tầng.
 
Tuần trước, Mỹ cho biết Washington dự định mời một đại diện phi chính trị từ Myanmar tới tham dự hội nghị thượng đỉnh.
 
Theo Trần Trang/VTC.vn

.