Hỏa hoạn ở tòa nhà Quốc hội Nam Phi

05:01, 02/01/2022
.
Một đám cháy lớn xảy ra ở tòa nhà Quốc hội Nam Phi tại Cape Town hôm 2-1. Cùng ngày hỏa hoạn tại một ngôi chợ ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc làm 9 người chết.
 
Nhân viên cứu hỏa tại tòa nhà Quốc hội Nam Phi ngày 2-1 - Ảnh: REUTERS
Nhân viên cứu hỏa tại tòa nhà Quốc hội Nam Phi ngày 2-1 - Ảnh: REUTERS
"Bà hỏa" viếng tòa nhà Quốc hội Nam Phi lúc 5h30 GMT, khoảng 12h30 giờ Việt Nam, ngày 2-1. Theo Hãng tin AFP, đám cháy làm bùng lên ngọn lửa lớn và cột khói khổng lồ từ trên nóc tòa nhà.
 
"Phần mái tòa nhà bắt lửa và toàn bộ tòa nhà quốc hội bị cháy. Ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát và đã có báo cáo về những vết nứt trên tường tòa nhà", một người phát ngôn cơ quan khẩn cấp của Cape Town nói.
 
Còn theo cơ quan cứu hỏa thành phố, ngọn lửa bùng lên ở tầng 3 của tòa nhà và sau đó lan ra. 36 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Hiện chưa có thông tin thương vong.
 
Ít lâu sau đó, Bộ trưởng Bộ Công trình công cộng và cơ sở hạ tầng Nam Phi Patricia de Lille cho biết khu vực quốc hội vẫn an toàn và ngọn lửa đã được kiểm soát.
Chưa rõ vì sao tòa nhà Quốc hội Nam Phi bị cháy. Quốc hội Nam Phi bao gồm 3 phần, trong đó tòa nhà lâu đời nhất được xây xong vào năm 1884. Các phần mới hơn được xây thêm vào những năm 1920 và 1980.
 
Năm ngoái, hỏa hoạn cũng thiêu rụi thư viện Đại học Cape Town, nơi lưu trữ nhiều tư liệu độc đáo của châu Phi.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.