13 tuổi lấy được 4 bằng và trở thành tân cử nhân trẻ nhất ở Mỹ

09:05, 28/05/2020
.
Một cậu bé 13 tuổi lấy được 4 bằng và trở thành tân cử nhân trẻ nhất của trường Fullerton, bang California, Mỹ.
 
Trên chương trình "Good Morning America" (Chào buổi sáng nước Mỹ), mẹ của Jack Rico, bà Ru Andrade chia sẻ, bà nhận ra sự tiến bộ trong nhận thức của con trai mình kể từ khi cậu bé đề nghị đến thăm Nhà Trắng vào sinh nhật lần thứ 4 của mình.
 
“Tôi đã nói với con trai rằng nếu muốn đi thì con phải nhớ được tên các tổng thống. Thực chất tôi chỉ đùa thôi nhưng ai ngờ Jack đáp lại: "Mẹ ơi, con có một lời thú nhận với mẹ. Con đã biết tất cả các tổng thống nên con xin phép nhớ các phó tổng thống được không?" " - ABC dẫn lời bà Andrade kể lại.
 
Khi Jack vào lớp 3, những kiến thức trên lớp dường như trở nên quá quen thuộc nên bà Andrade đã cho cậu học tại nhà. Khoảng năm 11 tuổi, bà không thể dạy thêm bất cứ thứ gì cho người con trai của mình khi cậu bé đã có kiến thức vượt trội.
 
Bà Andreda nghe tin trường Cao đẳng Fullerton có chương trình cầu nối cho sinh viên K-12 và đăng ký cho Jack thi. Cậu bé 13 tuổi này liền được ghi tên trong danh sách lớp học chỉ vài ngày sau đó. Jack đã hoàn thành và lấy được 4 bằng về lịch sử, nghệ thuật và con người, hành vi xã hội và khoa học xã hội.
 
Trong những lúc rảnh rỗi, Jack chơi điện tử cùng anh chị em họ, đi du lịch và tìm hiểu lịch sử.
 
“Jack rất chăm chỉ, nhưng điều khiến chúng tôi tự hào nhất là trái tim nhân hậu của con trai mình. Con gái chúng tôi, tức em gái Jack mắc chứng tự kỷ và cậu bé luôn đối xử rất tốt với em gái từ trước đến nay”,  bà Andrade chia sẻ.
 
Chủ tịch trường Cao đẳng cho biết, Jack có thể được miễn học phí như “một sinh viên đặc biệt nhập học”.
 
“Tôi biết Jack gần 2 năm và có thể chứng thực được cả về đạo đức lẫn trí tuệ của cậu bé.  Jack vui tính, chu đáo và tôi tự hào khi Cao đẳng Fullerton là bệ phóng cho cậu bé”, Chủ tịch Schulz nhận định.
 
Jack là người trẻ nhất trong 21.000 sinh viên nên cậu bé nổi tiếng khắp trường. “Họ đối xử với cháu như bao sinh viên khác. Họ rất tốt và cháu đã kết bạn được với một vài người rồi”, Jack  chia sẻ.
 
Bắt đầu từ tuần tới, Jack sẽ học lịch sử tại trường Đại học Nevada, Las Vegas, Mỹ. Đến bây giờ, Jack vẫn chưa rõ mình muốn theo đuổi nghề nghiệp nào. Cậu bé thật thà tâm sự rằng: “Cháu mới chỉ 13 tuổi thôi nên vẫn đang cố gắng tìm hiểu thêm ạ”.
 
Kim chỉ nam trong việc học tập của Jack là biết quản lý thời gian và chắc chắn làm theo hướng dẫn của giáo viên. Đây cũng là điều mà Jack luôn chia sẻ với những sinh viên khác.
 
Theo HỒNG HẠNH/LĐO
 

.