Vòng 4 V-League 2023: Kiểm chứng sức mạnh

10:02, 17/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tuần này, V-League 2023 sẽ diễn ra các trận đấu ở vòng 4. Đây là thời điểm để Thanh Hóa, Công an Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chứng tỏ năng lực của mình.
 
Sau 3 vòng đấu, Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội đứng đầu bảng xếp hạng với 7 điểm. Nam Định và Thanh Hóa bằng điểm với CLB Hà Nội nhưng xếp sau do thua chỉ số phụ. Đứng thứ 4 là CLB Topenland Bình Định (6 điểm). Vị trí thứ 5 và thứ 6 là Hải Phòng và Viettel khi 2 CLB này có cùng 5 điểm. Đứng ở các vị trí từ thứ 7 đến thứ 10 lần lượt là Công an Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa (cùng 3 điểm). Becamex Bình Dương, Hà Tĩnh (có cùng 2 điểm) đứng thứ 11 và 12. Đà Nẵng xếp áp chót với 1 điểm và đứng cuối bảng là TP.Hồ Chí Minh khi CLB này chưa có điểm nào sau 3 vòng đấu.
 
 Một buổi tập gần đây của các cầu thủ Topenland Bình Định. Ảnh: Topenland Bình Định FC
Một buổi tập gần đây của các cầu thủ Topenland Bình Định. Ảnh: Topenland Bình Định FC
Ở vòng 4, có 7 cặp đấu là Bình Dương - CLB TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hòa - Sông Lam Nghệ An, Hà Nội - Thanh Hóa, Đà Nẵng - Bình Định, Hải Phòng - Hà Tĩnh, Hoàng Anh Gia Lai - Công an Hà Nội và Viettel gặp Nam Định. Trong đó, tâm điểm của vòng đấu này là 2 cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Công an Hà Nội và Hà Nội gặp Thanh Hóa.
 
Sau trận thắng giòn giã 5-0 trước Bình Định ở trận mở màn, Công an Hà Nội đã để thua 2 trận liên tiếp trước CLB Hà Nội và Viettel. Sau 2 trận thua này, huấn luyện viên Paulo Foiani của CLB Công an Hà Nội cho rằng đội bóng mà ông dẫn dắt chưa thể đạt được sức mạnh như CLB Hà Nội và Viettel. Trước khi mùa giải này khởi tranh, Công an Hà Nội mua khá nhiều ngôi sao và họ được đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch V-League 2023. Tuy nhiên, nếu tiếp tục để thua trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 4 thì đội bóng này sẽ bị tốp đầu gia tăng khoảng cách.
 
Ở cặp đấu giữa Hà Nội và Thanh Hóa sẽ là cuộc tranh ngôi số 1 trước khi giải tạm nghỉ. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Popov, Thanh Hóa đang thể hiện phong độ cực tốt với mạch 3 trận bất bại. Đội hình của họ đáng chú ý với những ngôi sao tấn công chất lượng như Bruno, Paulo và Ti Phông... Tuy nhiên, trước mắt họ lại là đội bóng số 1 Việt Nam hiện nay. Trong gần 10 năm qua, đội bóng xứ Thanh chỉ thua và hòa mỗi khi làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội. Vì thế, trận gặp Hà Nội sẽ là bài kiểm tra sức mạnh thật sự của đội bóng xứ Thanh.
 
Một cặp đấu đáng chú ý ở vòng đấu này nữa là TP.Hồ Chí Minh sẽ làm khách trên sân của Bình Dương. Nếu tiếp tục thua, CLB TP.Hồ Chí Minh sẽ rơi vào tình thế báo động đỏ.
 
Sau vòng 4, V-League 2023 sẽ tạm nghỉ đến ngày 6/4 mới trở lại, để các đội tuyển gồm U20, U23, đội tuyển Việt Nam hội quân trong tháng 2 và 3. Trong đó, U20 Việt Nam thi đấu ở Vòng chung kết U20 Châu Á 2023. Trong tháng 3, có đợt FIFA Days diễn ra từ ngày 20 - 27/3. Bên cạnh đó, U22 Việt Nam đá giao hữu Dubai Cup vào cuối tháng 3 tại Qatar.
 
THANH NHƯ
 
 
 

.