Haaland lập cú đúp, Man.City thắng thuyết phục Leeds United

08:12, 29/12/2022
.
Haaland ghi 2 bàn trong hiệp hai để giúp Man City đánh bại Leeds ở vòng 17 Premier League.
 
Manchester City hiểu rằng họ sẽ bị Arsenal bỏ xa hơn trong cuộc đua vô địch nếu không thi đấu tốt ở vòng 17 ngoại hạng Anh. Đối thủ của thầy trò HLV Pep Guardiola vào sáng nay theo giờ Việt Nam chỉ là Leeds United - CLB đang xếp ở nửa cuối BXH.
 
Haaland lập cú đúp.
Haaland tỏa sáng trong trận thắng 3-1 của Man City.
Leeds United có lợi thế sân nhà nhưng như vậy vẫn là không đủ để đảm bảo cho họ có 1 chiến thắng. Sau 15 lần dứt điểm không thành công, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Man City ở cơ hội thứ 16. 
 
Phút 45+1, Rodri mở màn cho một pha phản công. Cũng chính anh xâm nhập vùng cấm và đá bồi tung lưới chủ nhà, sau pha xử lý bất thành của Riyad Mahrez. Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn đầu tiên tại Premier League 2022/23, sau 14 lần đá chính. Trước đó, Rodri đã góp 3 đường kiến tạo cho đội chủ sân Etihad.
 
Bàn thua ở cuối hiệp một buộc Leeds phải dồn lên ở đầu hiệp hai. "The Whites" chưa kịp tạo ra cơ hội thì đã dính bẫy phản công của đội khách. Erling Haaland tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi lập cú đúp ở các phút 51 và 64.
 
Nỗ lực muộn màng chỉ giúp CLB chủ sân Elland Road có bàn danh dự ở phút 73, sau tình huống đánh đầu của Pascal Struijk.
 
Man City giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch. Khoảng cách lúc này giữa 2 CLB đã thu hẹp còn 5 điểm. Trong khi đó, Leeds giậm chân ở vị trí thứ 15 với 15 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.
 
Với cú đúp vào lưới Leeds United ở trận đấu này, Erling Haaland đã cán mốc 20 bàn ở Premier League mùa giải 2022/2023. Anh đã trở thành cầu thủ ghi được 20 bàn thắng nhanh nhất tại Premier League, cựu sao Dortmund có được số bàn thắng kể trên chỉ sau 14 trận.
 
Theo PV/VTV.vn
 
 
 

.