Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt từng hạng 49 thế giới Illya Marchenko

04:08, 24/08/2022
.
Ngày 24-8, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước tay vợt từng hạng 49 thế giới Illya Marchenko ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt nhà nghề Bangkok Open tại Thái Lan.
 
[links()]
 
Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: M.Q.
Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: M.Q.
So với các giải nhà nghề trong hệ thống ITF Men's World Tennis Tour mà Hoàng Nam liên tiếp thành công thời gian gần đây thì giải Bangkok Open tại Thái Lan cạnh tranh khốc liệt hơn hẳn.
 
Bangkok Open là giải thuộc hệ thống ATP Challenger Tour có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 37.520 USD và có nhiều tay vợt ngôi sao, trong đó có Illya Marchenko.
 
Tay vợt 35 tuổi người Ukraine dày dạn kinh nghiệm và từng lên đến hạng 49 thế giới năm 2016. Mùa giải đó, Illya Marchenko đã thi đấu rất hay và vào đến vòng 4 Giải Mỹ mở rộng sau khi loại được hạt giống số 14 Nick Kyrgios ở vòng 3. Nhưng sau đó, Illya Marchenko đã gác vợt trước tay vợt lừng danh Thụy Sĩ Stan Wawrinka.
 
Hoàng Nam vẫn nhập cuộc tự tin trước đối thủ tầm cỡ như Illya Marchenko. Ván đầu tiên, anh thi đấu ngang ngửa với đối thủ đến 4-4 trước khi bị bẻ bàn thứ 9 do mình cầm quyền giao bóng và sau đó phải chấp nhận thất bại 4-6.
 
Sang ván hai, Hoàng Nam khiến giới chuyên môn phải bất ngờ khi một mạch vượt lên dẫn Illya Marchenko đến 5-0. Bất chấp nỗ lực sau đó của ngôi sao người Ukraine, Hoàng Nam vẫn giành được phần thắng 6-1 ở ván hai.
 
Bước vào ván thứ ba quyết định, cả hai tay vợt đều thi đấu thận trọng. Trong 10 bàn đầu tiên, cả Hoàng Nam lẫn Illya Marchenko đều giành được phần thắng trong bàn cầm giao bóng.
 
Bước ngoặt của ván đấu này là bàn thứ 11, khi Hoàng Nam bẻ bàn giao bóng của Illya Marchenko sau màn tranh tài nghẹt thở. Lên tinh thần, Hoàng Nam thắng luôn ván này với tỉ số 7-5 sau 1 giờ 7 phút thi đấu.
 
Đây là một trong những chiến thắng ấn tượng nhất sự nghiệp Hoàng Nam từ trước đến nay. Tuy nhiên, thử thách lớn hơn đang đợi anh ở tứ kết khi đối thủ là hạt giống số 1 người Anh Alastair Gray (đang xếp hạng 256 thế giới).
 
Theo TẤN PHÚC/Tuoitre.vn 

.