Đội tuyển Futsal Việt Nam vào bán kết Giải vô địch Đông Nam Á

03:04, 06/04/2022
.
Giành chiến thắng trước Australia ở lượt trận thứ 3 vòng bảng vào trưa nay (64/), Đội tuyển Futsal nam Việt Nam đã đoạt suất vào vòng bán kết Giải vô địch Futsal Đông Nam Á-AFF Futsal Championship 2022.
[links()]
 
Trưa 6/4, trong lượt trận cuối vòng bảng bảng B Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 5-1 trước đội Australia. Ảnh cắt từ video.
Trưa 6/4, trong lượt trận cuối vòng bảng bảng B Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 5-1 trước đội Australia. Ảnh cắt từ video.
Lên đường tập huấn và thi đấu Giải vô địch Futsal Đông Nam Á tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 24/3 với 14 cầu thủ, sau 3 trận giao hữu với các câu lạc bộ Futsal Thái Lan, từ ngày 4/4, các học trò HLV Phạm Minh Giang bước vào thi đấu vòng bảng giải đấu này.
 
Sau thành tích lọt vào vòng 1/8 Giải vô địch Futsal thế giới 2020 (tổ chức vào tháng 9/2021 tại Lithuania), người hâm mộ kỳ vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu tốt tại giải vô địch khu vực để vừa tạo đà cho SEA Games 31 vừa giành được suất dự giải vô địch châu Á 2022 tổ chức ở Kuwait vào tháng 9 tới.
 
Ở giải Đông Nam Á lần này, Đội tuyển Futsal Việt Nam cùng bảng B với các đội Myanmar, Australia và Timor Leste.
 
Trong trận ra quân vòng bảng ngày 4/4 gặp đội Myanmar, mặc dù được đánh giá cao hơn và ghi bàn trước (phút 13 hiệp 1) nhưng các cầu thủ Việt Nam lại thi đấu chật vật trước lối chơi khá mạnh mẽ của đối thủ. Sau đó, vào phút thứ 7 hiệp 2, Myanmar gỡ hòa và kết quả này duy trì đến hết trận đấu.
 
Vào trận thứ 2 (ngày 5/4) gặp Timor Leste, đội được cho là yếu nhất bảng B, Đội tuyển Futsal Việt Nam kỳ vọng sẽ "làm mưa làm gió" sàn đấu khi tiếp đối thủ này.
 
Kỳ vọng là thế và ghi được bàn thắng ngay từ giây thứ 12 hiệp 1 cùng với việc tung hàng chục cú sút cầu môn nhưng không thành công, đến phút 17, đội Việt Nam bị Timor Leste gỡ hòa 1-1. Tuy khá bất ngờ với bàn gỡ hòa của đối thủ nhưng các cầu thủ Việt Nam đã kịp chỉnh đốn lại và ghi được thêm 6 bàn thắng cho đến cuối trận.
 
Với 4 điểm và hiệu số bàn thắng/bàn thua là 6, hơn Myanmar đúng 1 bàn ở hiệu số, đội Việt Nam tạm đứng đấu bảng B trước khi  bước vào lượt trận cuối cùng, gặp Australia.
 
Trong trận cuối vòng bảng vào 11h trưa nay (6/4), các học trò HLV Phạm Minh Giang đã giành thắng lợi trước Australia với tỉ số 5-1.
 
Với kết quả này, Đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu bảng nếu Myamar chỉ ghi được 6 bàn vào lưới Timor Leste.
 
Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Timor Leste kết thúc vào lúc 14h37' ngày 6/4, Myanmar đã giành chiến thắng với tỉ số 10-3 và giành ngôi đầu bảng B.
 
Trong khi đó ở bảng A (5 đội), chủ nhà Thái Lan và Indonesia dù mới chỉ đấu 3 trận nhưng đã chia nhau 2 vị trí nhất, nhì bảng. Đây cũng là 2 đội bóng có hiệu suất ghi bàn cực cao. Trong đó, Thái Lan ghi được 31 bàn, thủng lưới 2 bàn. Indonesia ghi được 19 bàn, thủng lưới 2 bàn. 
 
Ở trận đấu cuối vòng bảng bảng A cũng diễn ra vào chiều nay, chủ nhà Thái Lan gặp Malaysia còn Indonesia gặp Campuchia. Đây sẽ là lượt trận quyết định ngôi thứ bảng đấu này. 
 
Như vậy, ở trận bán kết, Đội tuyển Futsal Việt Nam (nhì bảng B) sẽ phải gặp đối thủ rất mạnh mà rất có thể là Thái Lan (14 lần vô địch) hoặc Indonesia (1 chức vô địch, 3 lần Á quân).
 
Theo lịch thi đấu, tất cả các trận vòng bảng sẽ kết thúc trong ngày hôm nay (6/4). Trận bán kết diễn ra vào ngày 8/4. Sau đó, trận chung kết và trận tranh hạng Ba đều diễn ra trong ngày 10/4.
 
Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 đồng thời là vòng loại Giải vô địch Futsal châu Á có 9 đội tham dự (trừ Lào và Singapore). Kết thúc giải đấu, 3 đội, gồm đội vô địch, đội Á quân và đội hạng Ba sẽ có vé dự giải vô địch châu Á 2022.
 
Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn
 

.