Điểm sáng trong tuyên truyền lưu động ở cơ sở

10:12, 13/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Đội Tuyên truyền lưu động huyện Mộ Đức thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền lưu động với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Qua đó chuyển tải nhiều thông tin, chủ trương, chính sách... đến gần hơn với người dân.
 
[links()]
 
Hằng năm, Đội Tuyên truyền lưu động huyện Mộ Đức chủ động xây dựng nội dung, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để triển khai tuyên truyền lưu động. Trong các nội dung tuyên truyền, Đội lồng ghép cả 3 phương thức như tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan, văn nghệ cổ động. Thông qua các hình thức đọc trên nền nhạc, hát, hò vè, văn nghệ, tiểu phẩm, Đội đã chuyển tải sinh động các thông tin, chủ trương, chính sách giúp người dân dễ nhớ, dễ hiểu.
 
Một tiết mục biểu diễn của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Mộ Đức.    Ảnh: VĂN TRỌNG
Một tiết mục biểu diễn của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Mộ Đức. Ảnh: VĂN TRỌNG
Bên cạnh đó, Đội thường xuyên cập nhật các thông tin, tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương để người dân nắm bắt kịp thời. Đơn cử như trong thời gian qua, Đội Tuyên truyền lưu động đã tuyên truyền về nghĩa vụ thực hiện quân sự của thanh niên trong độ tuổi quy định, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với Cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện Mộ Đức, nội dung về cải cách hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4... Ngoài ra, một nội dung xuyên suốt mà Đội Tuyên truyền lưu động huyện Mộ Đức thường tuyên truyền đến người dân đó là tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, bởi đây là nền tảng thực hiện thành công các nhiệm vụ, phong trào của huyện.
 
Với tâm huyết, trách nhiệm của mình, các thành viên, cộng tác viên của Đội thường xuyên tập luyện, nỗ lực mang đến những chương trình bổ ích, thiết thực góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vừa qua, Đội Tuyên truyền lưu động đã tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa về Luật Nghĩa vụ quân sự, cải cách thủ tục hành chính tại 8 thôn, tổ dân phố. Các tiết mục của Đội tạo dấu ấn, thu hút nhiều người xem.
 
Những năm trước, nhằm góp phần giúp người dân hiểu rõ hơn về Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đội đã biểu diễn, tuyên truyền tại 48 điểm về các nội dung cụ thể như các tiêu chí nông thôn mới, những tiêu chí đã đạt, tiêu chí chưa đạt, các chỉ tiêu nhiệm vụ, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.
 
Thành lập Đội Tuyên truyền lưu động từ năm 2006, huyện Mộ Đức là điểm sáng trong công tác tuyên truyền lưu động cơ sở. Điều đáng ghi nhận đó là các chương trình do Đội Tuyên truyền lưu động biểu diễn được nhiều người quan tâm, khen ngợi về hình thức, nội dung. “Đó cũng là động lực để các thành viên, cộng tác viên của Đội tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở”, Đội trưởng Đội Tuyên truyền lưu động huyện Mộ Đức Võ Thị Minh Quyên cho hay.
 
BẢO HÒA
 
 
 

.