Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và giải thưởng Đào Tấn cho nhà thơ, nhà viết kịch Nguyễn Thế Kỷ

10:11, 25/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.11, Sở GTVT phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và giải thưởng Đào Tấn cho nhà thơ, nhà viết kịch Nguyễn Thế Kỷ, vì có thành tích sáng tác tập thơ Con đường - Con người về văn hóa giao thông, hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động.

 

 Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhà thơ, nhà viết kịch Nguyễn Thế Kỷ.
Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhà thơ, nhà viết kịch Nguyễn Thế Kỷ.


Tập thơ “Con đường- Con người” có hơn 100 bài, được nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ sáng tác từ đầu năm 2012, khi Chính phủ phát động Năm An toàn giao thông quốc gia. Tác phẩm tập hợp những mẩu chuyện nhỏ, cùng những cảm xúc chân thành của tác giả trước các tình huống giao thông. Mỗi bài thơ đều mang những thông điệp sâu sắc, dung dị, nhắn gửi các đối tượng tham gia giao thông hãy ý thức bảo đảm an toàn cho mình và người khác.

Nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ sinh năm 1935 tại Quảng Ngãi, hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Là cán bộ hưu trí đã cao tuổi nhưng ông vẫn say mê sáng tác, trong đó dành nhiều tâm huyết cho những vấn đề lớn của đất nước, như Đường dây 500 KV, An toàn giao thông, Biển đảo của Tổ quốc.


Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
 


.