Chàng thanh niên mồ côi viết đơn tự nguyện nhập ngũ

09:03, 04/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)-  Với suy nghĩ, đã là thanh niên, cần phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sau đó mới có đủ bản lĩnh để lập thân, lập nghiệp, chàng thanh niên dân tộc Cor Hồ Văn Tiết, sinh năm 1997, ở thôn 1, xã Trà Giang (Trà Bồng) đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018. 

TIN LIÊN QUAN

Đến hẹn lại lên, lớp lớp thanh niên tỉnh Quảng  Ngãi nói chung và huyện vùng cao Trà Bồng nói riêng lại tiếp bước cha anh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đợt giao nhận quân năm 2018, huyện Trà Bồng được cấp trên giao chỉ tiêu tuyển chọn 74 thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
Trong số những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết trên vùng đất quế nhập ngũ đợt này, có một  chàng trai khá đặc biệt- đó là thanh niên Hồ Văn Tiết. Tiết là thanh niên duy nhất  trên địa bàn huyện Trà Bồng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
 
Chúng tôi có dịp được gặp Tiết trong tại buổi lễ cấp phát quân trang cho các tân binh để chuẩn bị lên đường tòng quân vào ngày 5.3.2018. Trò chuyện cùng Tiết, chúng tôi cảm nhận được lòng nhiệt huyết tuổi trẻ và sự quyết tâm của chàng trai trẻ này.
 
Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, ba mẹ Tiết đều bị bệnh hiểm nghèo nên đã mất cách đây nhiều năm. Nhà chỉ còn 3 anh em trai sống nương tựa vào nhau. Mồ côi, cuộc sống chồng chất những khó khăn nên em cố gắng học đến lớp 9 rồi gác lại chuyện học tập. Hiện tại, 2 anh trai Tiết đều có gia đình và chăm lo cho gia đình riêng. Một mình em sống trong căn nhà cũ do ba mẹ để lại và tự đi làm thuê để mưu sinh, trang trải cuộc sống. 
 
Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không vì thế mà Tiết quên nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong đợt tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ đợt này, Tiết đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với mong muốn môi trường quân đội sẽ giúp mình rèn luyện trưởng thành hơn để thay đổi cuộc sống hiện tại. Khi biết tin mình trúng tuyển, Tiết rất vui mừng, luôn sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.
 
Thượng tá Lê Nam Hồng – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Trà Bồng động viên tinh thần tân binh Hồ Văn Tiết trước khi lên đường nhập ngũ
Thượng tá Lê Nam Hồng – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Trà Bồng động viên tinh thần tân binh Hồ Văn Tiết trước khi lên đường nhập ngũ
 
Ướm thử bộ quân phục trên người, Hồ Văn Tiết lòng mừng khấp khởi vì ước mơ được vào bộ đội của mình đã trở thành hiện thực. Tiết phấn  khởi chia sẻ: Em nghĩ môi trường quân đội là 'Một trường học lớn', là nơi sống có tổ chức, có kỷ luật, kỷ cương, để tuổi trẻ sống, học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và có bản lĩnh hơn khi bước ra ngoài xã hội. Hơn nữa được khoác lên bộ quân phục cũng là ước mơ từ bé nên quãng thời gian trong quân ngũ, em sẽ nỗ lực rèn luyện bản thân và đóng góp một phần công sức của mình bảo vệ Tổ quốc. 
 
Quyết tâm của lên đường nhập ngũ đợt này của Tiết lại càng được tiếp thêm sức mạnh khi cấp ủy, chính quyền địa phương hết sức quan tâm, động viên, đó chính là động lực hết sức quý báu để Tiết hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính.
 
‘Trước ngày tòng quân, em đã tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, rồi ra mộ ba mẹ dọn cỏ sạch sẽ, thông báo với ba mẹ là em sắp đi bộ đội, mong ba mẹ  yên tâm, em sẽ cố gắng rèn luyện, học tập và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong quân đội, trở thành người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam’- Tiết chia sẻ. 
 
Ngày mai (5.3), chàng thanh niên trẻ dân tộc Cor Hồ Văn Tiết và các thanh niên khác trên quê hương Trà Bồng quật khởi sẽ  tạm gác công việc, những lo toan về cuộc sống mưu sinh, chia tay gia đình, người thân lên đường nhập ngũ.
 
Dẫu biết những ngày đầu nhập ngũ, các tân binh vốn chưa quen với nắng gió thao trường sẽ còn nhiều băn khoăn, lo lắng nhưng tin rằng, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ giúp Tiết và các tân binh sớm vượt qua khó khăn ban đầu, ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn để góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.
 
H.P

.