TP.Quảng Ngãi: Tăng cường đảm bảo ANTT trong học đường

09:09, 14/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tình trạng trẻ vị thành niên trong đó có cả học sinh vi phạm pháp luật xuất hiện ngày càng nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến ANTT trên địa bàn. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm học 2015 – 2016, lực lượng Công an các phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã chủ động phối hợp với Ban giám hiệu các trường tăng cường công tác quản lý, giáo dục các em học sinh, nhằm hạn chế vi phạm pháp luật trong học đường.  


Cách đây không lâu, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Quảng Ngãi và Công an phường Trần Phú phát hiện hàng chục học sinh trường THCS Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) tổ chức hít keo. Loại keo dùng để hít là ADHESIVE, P-66 của Thái Lan (còn gọi là keo con chó), mỗi hộp có giá 20 ngàn đồng.

Công an phường Chánh Lộ làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Lê Trung Đình về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong học đường.
Công an phường Chánh Lộ làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Lê Trung Đình về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong học đường.


Tại thời điểm bắt quả tang, lực lượng Công an thu giữ hàng chục hộp keo. Theo cơ quan chức năng, trào lưu hít keo này đã có ở nước ngoài từ lâu. Sau một thời gian hít, các hóa chất này đi vào cơ thể người sử dụng sẽ làm chết tế bào thần kinh trung ương, sau đó gây ra các bệnh nghiêm trọng ở phổi, bao tử (dạ dày), tim, gan, thận...

Trung tá Nguyễn Thanh Ngọc - Phó trưởng Công an phường Trần Phú cho biết: “Sau khi phát hiện vụ việc, Công an phường đã mời các em cùng phụ huynh học sinh đến cam kết không để tái diễn. Đồng thời phối hợp với nhà trường, tổ chức tuyên truyền lồng ghép tại các buổi chào cờ trong tuần về tác hại của ma túy và các loại chất kích thích nguy hại giúp các em kịp thời nắm bắt thông tin và có biện pháp phòng ngừa. Qua đó, Công an phường cũng đã phối hợp với các tổ dân phố gần khu vực trường học tổ chức ký cam kết với các hộ mua bán chấp hành nghiêm pháp luật, không bán các chất kích thích nguy hại, trò chơi nguy hiểm cho học sinh. Nhờ đó, đến nay, tình trạng học sinh sử dụng chất kích thích nguy hại đã được kiềm chế, một số em đã tiến bộ”.

Để đảm bảo ANTT trong học đường, ngay đầu năm học, Công an phường Trần Phú tổ chức tuyên truyền về phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy cho các em học sinh Trường THCS Trần Phú. Qua đó, giúp các em nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa không để xảy ra vi phạm pháp luật.

Ông Võ Thưởng - Trường THCS Trần Phú  cho biết: “Việc Công an phường chủ động phối hợp với nhà trường, phụ huynh trong việc quản lý, phòng, ngừa tình trạng vi phạm pháp luật trong học đường là điều rất thiết thực. Nếu môi trường an ninh trật tự tốt thì môi trường dạy và học ở trường cũng tốt. Ngay từ đầu năm học, nhà trường cũng đề ra các quy định chặt chẽ về học tập, không để các em bỏ học, cúp tiết, dễ bị lôi kéo vào con đường vi phạm pháp luật”.   
 
Công an phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi cũng tăng cường xuống cơ sở, gặp gỡ, trao đổi thông tin về tình hình ANTT trong trường học với bảo vệ Trường THPT Lê Trung Đình. Từ đó, Công an phường kịp thời nắm bắt, xử lý các trường hợp là học sinh có biểu hiện vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, Công an phường Chánh Lộ còn thường xuyên làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Lê Trung Đình về thực hiện công tác phối hợp đảm bảo ANTT trong học đường.

Thiếu tá Lê Quang Đình-Phó Trưởng Công an phường Chánh Lộ cho biết: “Hiện nay, tình trạng học sinh đi xe máy đến trường vẫn còn tái diễn nhiều. Để kiềm chế tình trạng này thì quan trọng nhất vẫn là công tác quản lý của phụ huynh học sinh. Đối với hộ trông, giữ xe gần trường học, chúng tôi sẽ tổ chức ký cam kết, buộc các hộ này không giữ xe máy của học sinh. Chủ động tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong học đường là việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng học sinh vi phạm pháp luật thì hơn ai hết, chính bản thân các em cần có ý thức chấp hành nội quy của nhà trường, trong đó phụ huynh cùng đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý, giáo dục con em mình”.

Bài, ảnh: Văn Nam

 


.