Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

08:12, 28/12/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.12, Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy trong lực lượng Công an tỉnh năm 2018. 
 
 
Tham gia lớp tập huấn lần này, các học viên sẽ được phổ biến một số nội dung của Luật PCCC và một số thông tư, nghị định có liên quan đến công tác PCCC; các nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy nổ và cách phòng ngừa, kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra. Trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy của người đứng đầu cơ quan, tổ chức; những biện pháp tổ chức công tác PCCC và CHCN ở đơn vị, địa phương... 
 
Bên cạnh đó, các học viên sẽ được hướng dẫn một số kỹ năng tự cứu, thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy, sự cố xảy ra; được hướng dẫn sử dụng các bình chữa cháy dập tắt đám cháy và xử lý một số tình huống xảy ra khi cháy.
 
Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trang bị kiến thức và kỹ năng phòng cháy và chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh. Từ đó chủ động tham gia làm tốt công tác phòng cháy tại cơ quan, đơn vị, địa phương, kịp thời ứng phó, xử lý khi có cháy nổ xảy ra.
 
Tin, ảnh: Tiến Quân
 
 
 

.