Kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10:
Chung sức chăm lo đời sống người cao tuổi

08:10, 01/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi (NCT) tỉnh nhà luôn được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giúp NCT sống vui, khỏe, có ích.

TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Tiến Sỹ - Trưởng Ban đại diện Hội NCT TP.Quảng Ngãi cho biết, từ đầu năm đến nay, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội đã vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp tặng 500 suất quà cho NCT nghèo, không nơi nương tựa. Từ tháng 6 đến nay, Hội NCT đã tổ chức khám, chữa bệnh cho NCT ở các xã, phường.

Theo đó, có gần 1.200 NCT có hoàn cảnh khó khăn đã được khám và cấp phát thuốc miễn phí. Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, Hội còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, tinh thần như liên hoan văn nghệ, hội thơ, cờ tướng giữa các chi hội, nhằm tạo sự thoải mái về tinh thần cho NCT.

 

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tặng quà cho NCT neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.
Ban đại diện Hội Người cao tuổi tặng quà cho NCT neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.


Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, giúp NCT trong những lúc khó khăn là một nghĩa cử cao đẹp. Do đó, cấp ủy, chính quyền, người dân trên địa bàn rất quan tâm đến chăm sóc NCT, nhất là NCT khó khăn, không nơi nương tựa. Nhờ đó, công tác chăm sóc NCT trên địa bàn thành phố luôn được thực hiện chu đáo.

Từ đầu năm đến nay, Hội NCT tỉnh đã phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh về mắt cho gần 10.000 người, trong đó có 235 NCT được mổ mắt miễn phí và khám sức khỏe định kỳ cho hàng nghìn người. Tổ chức mừng thọ, chúc thọ NCT theo quy định và tổ chức thăm, tặng quà cho 3.167 NCT nghèo, không nơi nương tựa...

Để các nguồn hỗ trợ, chính sách đến đúng địa chỉ, Hội đã tiến hành kiểm tra, giám sát về thực hiện các chế độ, chính sách cho NCT. Qua đó, đã kịp thời nhắc nhở những thiếu sót, góp phần tạo dựng niềm tin cho hội viên. Hội NCT tỉnh cũng đã tổ chức thành công Hội thi tiếng hát NCT lần thứ I, thu hút nhiều hội viên NCT tham gia. Nhiều CLB  thơ ca, văn nghệ, thể dục, thể thao ra đời, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới ở cơ sở.

Từ khi triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT và Luật Người cao tuổi ra đời thì công tác chăm sóc NCT ngày càng được quan tâm chu đáo hơn. Theo đó, NCT không chỉ được đảm bảo về quyền, lợi ích theo quy định mà còn được quan tâm, tạo mọi điều kiện để phát triển toàn diện.

Ông Trần Văn Thường - Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết: Luật Người cao tuổi ra đời là căn cứ pháp lý để cấp ủy, chính quyền, nhân dân theo đó thực hiện, góp phần đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho NCT. Hội viên, NCT càng phấn khởi, tin tưởng hơn vào các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiến kế, hiến công xây dựng địa phương ngày càng phát triển. “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” là phương châm của NCT trong tỉnh hướng tới nhằm góp sức xây dựng cuộc sống ngày càng ý nghĩa, đáng sống, giúp ích cho gia đình, con cháu, cộng đồng.

Nhiều hoạt động trong Tháng Hành động vì Người cao tuổi

Ban Chỉ đạo “Tháng Hành động vì NCT Việt Nam năm 2016” tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Tháng Hành động. Với chủ đề “Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa”, toàn tỉnh phấn đấu vận động trên 1.200 suất quà, bảo đảm 100% NCT cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà (tối thiểu 500.000 đồng/người) và nâng cao trợ giúp thông qua nhiều hình thức khác nhau. Tổ chức Hội thi Tiếng hát NCT, Hội thi thể dục thể thao NCT trong tháng 10.2016; đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT và Tháng Hành động vì NCT tỉnh Quảng Ngãi.

 


Bài, ảnh: VŨ YẾN




 


.