Người cao tuổi nêu gương trong ngày hội lớn

02:05, 20/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong không khí sôi nổi, khẩn trương chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh đang tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

TIN LIÊN QUAN


Là gia đình có đến 4 thế hệ cùng chung sống, vào những bữa cơm gia đình, hoặc buổi tối khi con cháu đi làm về, ông Đặng Hồng Minh (79 tuổi) ở thôn Phổ An, xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) đều nói chuyện, trao đổi về ngày bầu cử. Ông nghiên cứu kỹ danh sách các ứng cử viên, tranh thủ gặp gỡ các đại biểu thông qua buổi tiếp xúc cử tri để tự mình quyết định chọn bầu những đại biểu ưu tú nhất. Anh Đặng Thanh Lâm, cháu nội ông Minh chia sẻ: Ông nội tôi thường xuyên nghe báo, đài và theo dõi công tác chuẩn bị bầu cử ở địa phương từ nhiều tháng qua. Vì gia đình tôi đi biển dài ngày, nên mỗi khi có dịp ông lại nhắc nhở chúng tôi là phải tranh thủ về đúng ngày 22.5 để đi bỏ phiếu cho sớm, làm tròn nghĩa vụ công dân.

Người cao tuổi xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) tìm hiểu danh sách ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
Người cao tuổi xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) tìm hiểu danh sách ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.


Theo tổng hợp của Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh, trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri ở KDC, số lượng NCT tham gia chiếm trên 70% số cử tri đến dự. Với bề dày kinh nghiệm, vốn sống, họ đóng góp ý kiến mang tính xây dựng để lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Minh Nhật - Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Đức Phổ cho biết: Huyện vừa hoàn thành Đại hội Hội NCT các xã, thị trấn, và Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021 cấp huyện. Hội nghị và Đại hội diễn ra trong thời gian chuẩn bị cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây cũng là điều kiện tốt để đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên Hội NCT ở các xã, thị trấn về các nội dung liên quan đến bầu cử. Thành công của Đại hội Hội NCT cấp xã, thị trấn ở Đức Phổ góp phần động viên cán bộ, hội viên Hội NCT trong huyện tích cực phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, nhiệt tình tham gia các nội dung của cuộc bầu cử.

Tại TP. Quảng Ngãi, ngay sau khi danh sách người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp được niêm yết công khai tại các điểm bỏ phiếu, rất đông NCT đã có mặt để nghiên cứu, tìm hiểu, bàn luận sôi nổi với mong muốn bầu được những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Họ còn là những tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, khu dân cư, tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, các tầng lớp nhân dân phát huy vai trò làm chủ, tự mình đi bỏ phiếu bầu những người đủ tiêu chuẩn tham gia vào các cơ quan dân cử.

Ông Trần Văn Thường - Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết, thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội NCT ở các địa phương trong tỉnh đã tích cực tham gia vào các lần hiệp thương giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại các KDC, NCT phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, gương mẫu đi đầu tham gia đầy đủ các hội nghị cử tri với số lượng đông. Với bản lĩnh chính trị vững vàng, ở nhiều địa phương, tiếng nói của NCT đã góp phần quan trọng trong việc lựa chọn, giới thiệu những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

 


.