Ước mơ và hành động

08:12, 06/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là thông điệp, là sự gửi gắm của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đến hơn 55 nghìn đảng viên và nhân dân toàn tỉnh tại Hội thảo khoa học “Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX trong thực tiễn tỉnh Quảng Ngãi”.
 
Hội thảo do Tỉnh ủy Quảng Ngãi phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức ngày 29/11 đã thành công tốt đẹp. Qua đó, cho thấy toàn cảnh bức tranh sinh động về tình hình và kết quả của tỉnh trong 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, cũng như những vấn đề, yêu cầu đặt ra đối với tỉnh trong thời gian đến.
 
Trong 2 năm qua, bằng quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, Quảng Ngãi đã đạt nhiều thành tựu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh trung bình 2 năm qua đạt trên 7%; GRDP bình quân đầu người tăng từ 2.845 USD (năm 2020) lên 3.863 USD/người vào năm 2022. Thu ngân sách nhà nước tăng rất cao trong 2 năm qua, riêng năm 2022 vượt 77,6% kế hoạch. Tỷ trọng công nghiệp - xây dựng chiếm 67,4%, gần đạt chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ...
 
Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn không ít khó khăn và cả những mặt còn yếu kém của mình. Trong khi đó, thời gian đến, dự báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng, đất nước nói chung sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những diễn biến nhanh chóng, phức tạp và bất ngờ của thế giới. Điều này tạo ra thời cơ, nhưng cũng đặt ra những thách thức hết sức khó lường. Do đó, trách nhiệm đặt trên vai đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân là rất lớn. Phát biểu kết luận hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân gửi gắm, mỗi đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh, mỗi công dân quê hương núi Ấn - sông Trà cần biến ước mơ thành hành động, bởi mục tiêu mà Đảng bộ tỉnh đặt ra trong nhiệm kỳ này hết sức lớn lao.
 
Quảng Ngãi đặt ra mục tiêu phát triển đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá của Vùng miền Trung, làm tiền đề để đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá có thu nhập bình quân đầu người ít nhất bằng mức bình quân của cả nước. Đó là niềm mong mỏi để nhân dân Quảng Ngãi có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn. Lần đầu tiên, Quảng Ngãi không chỉ đánh giá mức độ phát triển theo chiều dọc (qua các năm - PV) hay các chỉ tiêu đặt ra theo nhiệm kỳ, mà tỉnh đã phân tích tương quan phát triển theo chiều ngang giữa Quảng Ngãi với các địa phương có điều kiện, đặc điểm tương đồng trong vùng, khu vực và cả nước.
 
Nhưng ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi chúng ta hành động. Chúng ta phải hành động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả với tất cả trách nhiệm và trí tuệ của mình. Mỗi người hành động bằng sự hợp tác, hỗ trợ để cùng gánh vác công việc chung, để những điểm nghẽn sớm được khai thông, để những mục tiêu, chỉ tiêu trong nghị quyết sớm thành hiện thực.
 
HOÀNG HÀ
 

.