Quảng Ngãi: Lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn, an toàn

01:02, 11/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng nay (11.2) cùng với cả nước, hơn 2.630 thanh niên Quảng Ngãi hăng hái lên đường nhập ngũ. Tham dự lễ giao nhận quân tại các địa phương trong tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần động viên các tân binh nỗ lực rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store. 
Trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, 2.632 thanh niên Quảng Ngãi đã thể hiện quyết tâm sẽ phát huy truyền thống quân đội Việt Nam anh hùng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
 
Số tân binh nhập ngũ được giao cho các đơn vị gồm: Sư đoàn 320; Sư đoàn 31 và Trường quân sự Quân đoàn 3; Sư đoàn Bộ Binh 2,  Sư đoàn 315 (Quân khu 5); Vùng 4 Quân Chủng Hải quân; Lữ đoàn 575; Lữ đoàn 270; Lữ đoàn 280; Bộ Tổng tham mưu; Cục Hậu cần; Cục kỹ thuật; Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên Phòng tỉnh và Công an tỉnh Quảng Ngãi.
 
Do điều kiện tình hình dịch cúm do virus Corona (nCov), nên công tác giao nhận quân được tại các địa phương trong tỉnh được tổ chức tại cơ quan quân sự, Trung tâm hành chính huyện, thị xã và thành phố.
 
Lễ giao nhận quân năm nay được diễn ra nhanh gọn, đảm bảo 100% chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối. Các thanh niên đều được kiểm tra kỹ về sức khỏe, dịch tễ trước khi bàn giao cho các đơn vị nhận quân.
 
* Tại huyện Bình Sơn, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam- Thượng tướng Trần Quang Phương; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Viết Chữ; Chủ nhiệm Chính trị Quân khu V- Thiếu tướng Võ Văn Hưng; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đến dự lễ giao nhận quân và tiễn đưa 379 tân binh lên đường nhập ngũ.  
 
Tại sân Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Sơn- nơi tổ chức điểm giao, nhận quân ở địa phương, hàng trăm tân binh trong trang phục chỉnh tề, có mặt từ rất sớm để làm lễ. Trong bộ quân phục mới, các chiến sĩ đều nở nụ cười thật tươi. Trên gương mặt mỗi tân binh đều ánh lên niềm tự hào. 
 
Tân binh Hồ Kim Vũ, 24 tuổi, ở đội 8, xã Bình Long, vừa tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng, với lý tưởng cách mạng của bản thân, Vũ đã tự nguyện lên đường nhập ngũ lần này. 
 
“Được lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của bản thân và gia đình. Trong không khí này, thế hệ trẻ chúng tôi vô cùng xúc động và tự hào trước tình cảm của Đảng, chính quyền địa phương trong lễ tiễn đưa hôm nay và sự ủng hộ tinh thần trước đó từ gia đình, thầy cô, bạn bè”- Vũ bộc bạch.
 
Chàng trai bày tỏ quyết tâm, với niềm tự hào là người con quê hương Bình Sơn, Quảng Ngãi đất mẹ ngoan cường, cùng trí tuệ và bản lĩnh của một người đã được tôi luyện ở giảng đường đại học, sẽ tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường quân ngũ, xứng danh bộ đội, cụ Hồ.  
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa, động viên các tân binh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa, động viên các tân binh (ảnh Thiên Hậu)
 
Đợt tuyển quân năm nay, huyện Bình Sơn có 379 tân binh lên đường nhập ngũ vào các đơn vị: Tiểu Đoàn Đặc công 409- Bộ Tham Mưu, Sư Đoàn 320- Quân đoàn 3, Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải Quân, Trung đoàn Bộ binh 143- Sư 315, Trung đoàn Bộ binh 887- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi và  Công an tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tại buổi lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm tin tưởng các tân binh sẽ không ngừng phấn đấu về mọi mặt trong môi trường quân ngũ, ra sức rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Huyện Bình Sơn triển khai công tác tuyển quân năm 2020 với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành, thực hiện hiệu quả trong công tác khám tuyển và gọi thanh niên nhập ngũ, bảo đảm các chỉ tiêu.
 
Các tân binh được kiểm tra y tế trước khi lên xe về đơn vị
Các tân binh được kiểm tra y tế trước khi lên xe về đơn vị (ảnh Thiên Hậu)
 
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch nCoV, khâu tổ chức lễ được chỉ đạo tổ chức nhanh, rút gọn một số khâu, thực hiện tốt phương châm “Chia tay tại nhà, tiễn đưa tại xã, phường, thực hiện giao quân tại địa phương”. 
 
Buổi lễ hạn chế người nhà đến tham dự nhưng không kém phần trang trọng. Hàng trăm người thân đã đứng dọc lề quốc lộ để tiễn đưa con em. Lực lượng chức năng vất vả trong công tác phân luồng giao thông. Công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh nCoV trước và sau lễ giao, nhận quân thực hiện nghiêm túc. 
 
*Tại huyện Tư Nghĩa, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến dự lễ giao nhận quân, tặng hoa và chúc các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt thời gian ở quân ngũ.
 
Gần 6 giờ sáng, 255 thanh niên huyện Tư Nghĩa đã có mặt đầy đủ tại điểm giao, nhận quân sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
 
Thay vì tổ chức lễ giao nhận quân tại sân vận động huyện như thường niên, lễ giao nhận quân của huyện Tư Nghĩa năm nay tổ chức lễ tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tư Nghĩa theo chỉ đạo chung phòng chống dịch bệnh do virus nCoV. Tất cả thanh niên nhập ngũ, các đại biểu đến tham dự và đội hình phục vụ đều được phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi diễn ra buổi lễ.
 
Khu vực trước Ban Chỉ huy quân sự huyện Tư Nghĩa, đông đảo người dân đến từ sớm để tiễn con em mình trước giờ nhập ngũ. 
 
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa, động viên tân binh Trần Thị Thanh Thanh
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa, động viên tân binh Trần Thị Thanh Thanh (ảnh N.Đức)
 
Chia sẻ tại buổi giao nhận quân, nhiều thanh niên bày tỏ niềm tự hào khi được nhập ngũ, khoác lên mình màu xanh áo lính , làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc; đồng thời, bày tỏ quyết tâm phấn đấu rèn luyện, nắm chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống cha ông.
 
Tân binh Phan Minh Thuận xã Nghĩa Thương chia sẻ: “ Bản thân tôi cảm thấy rất là tự hào khi tôi là một trong những thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này. Và bản thân tôi sẽ cố gắng rèn luyện để trưởng thành hơn nữa sau này về cống hiến cho quê hương. 
 
Lãnh đạo tỉnh, huyện tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo tỉnh, huyện tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ (ảnh N.Đức)
 
Năm 2020, huyện Tư Nghĩa có 255 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị: Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320), Lữ đoàn 573 (Quân khu 5), Trung đoàn 887 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. 
 
Sau nghi thức giao nhận quân, 255 thanh niên ưu tú của huyện Tư Nghĩa đã bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.
 
Buổi lễ giao, nhận quân năm 2020 của huyện Tư Nghĩa được tổ chức nhanh gọn, chặt chẽ và hiệu quả trong không khí vui tươi, phấn khởi, đảm bảo các yêu cầu theo tinh thần chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov.  
 
Các tân binh bước qua cầu vinh quang
Các tân binh bước qua cầu vinh quang (ảnh N.Đức)
 
* Cùng với các địa phương trong tỉnh, lễ giao nhận quân năm 2020 tại TP.Quảng Ngãi diễn ra trong không khí trang trọng, nhanh gọn và an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã có mặt tại buổi lễ để tiễn 383 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.
 
Có mặt tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh trong màu áo lính, tân binh Đoàn Trương Chí Khiêm ở phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi hồ hởi chờ giây phút lên đường nhập ngũ. Khiêm vừa tốt nghiệp đại học năm 2019, chuyên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Phạm Văn Đồng. Hiện Khiêm đang là đảng viên dự bị.
 
Với em, góp một phần sức trẻ của mình để bảo vệ Tổ quốc là mơ ước từ nhỏ. Chính vì vậy, mùa tuyển quân năm nay, Khiêm hăng hái tham gia khám tuyển và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tân binh Đoàn Trương Chí Khiêm tâm sự: Xa nhà thì ai cũng buồn, nhưng em nghĩ nỗi buồn ấy rồi cũng qua nhanh để nhường lại cho những trải nghiệm mới trong quân ngũ. Thời gian tới sẽ giúp em trưởng thành và rèn luyện bản thân nhiều hơn.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP. Quảng Ngãi tặng hoa, động viên thanh niên nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP. Quảng Ngãi tặng hoa, động viên thanh niên nhập ngũ (ảnh Thanh Phương)
 
Cùng với tân binh Khiêm, TP. Quảng Ngãi năm nay có 382 tân binh khác cũng hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc tại 7 đơn vị, gồm: Vùng 4 Hải quân, Sư đoàn 320-Quân đoàn 3, Bộ Tham mưu Quân khu V, Cục kỹ thuật Quân khu V, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Quảng Ngãi.
 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động và thực hiện đúng các bước tuyển chọn, 100% thanh niên trúng tuyển trên địa bàn thành phố đều trở thành tân binh trong các đơn vị quân đội.
 
Niềm vui của những tân binh khi bước qua cầu vinh quang
Những tân binh tạm biệt người thân lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc (ảnh Thanh Phương)
 
Trong 383 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ thì có 87 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học. Điểm khác trong công tác giao quân năm nay là do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV, nên 100% thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ phải được kiểm tra thân nhiệt, và thực hiện phương châm “Chia tay tại nhà, tiễn đưa tại xã phường, thực hành giao quân tại địa phương”.
 
Tuy nhiên, tại lễ giao quân, rất nhiều người thân của các tân binh tập trung trước cổng Nhà Văn hóa lao động tỉnh để có cơ hội tạm biệt các chiến sĩ từ xa. Bà Lê Thị Thúy ngụ ở phường Lê Hồng Phong, chia sẻ: Những lời dặn dò thì tôi đã nói với con trai từ lúc ở nhà. Nhưng vẫn muốn có mặt ở đây, chỉ cần thấy con lên xe cùng đồng đội và vẫy tay tạm biệt từ xa vầy là cũng cảm thấy ấm áp hơn rồi.
 
Lễ giao nhận quân năm 2020 tại TP. Quảng Ngãi diễn ra nhanh gọn, hiệu quả và an toàn theo đúng kế hoạch đề ra. Đúng 8 giờ, lễ giao nhận quân kết thúc.
 
Các tân binh hào hứng lên đường nhập ngũ
Các tân binh hào hứng lên đường nhập ngũ (ảnh Thanh Phương)
 
* Tại huyện Nghĩa Hành, lễ giao nhận quân  diễn ra ngắn ngọn, lắng đọng. Tham dự lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính.
 
Năm nay huyện Nghĩa Hành có 204 tân binh lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: gồm Sư đoàn 320 - Quân đoàn 3 (tỉnh Gia Lai); Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và giao 12 quân cho Công an tỉnh.
 
Trong số 204 thanh niên nhập ngũ đợt này, có 1 thanh niên là Đảng viên, 26 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính và các đồng chí lãnh đạo huyện Nghĩa Hành tiễn đưa các thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính và các đồng chí lãnh đạo huyện Nghĩa Hành tiễn đưa các thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ (ảnh Đức Tươi)
 
Trong không khí vui tươi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính và lãnh đạo địa phương đã gửi lời chào, động viên các chiến sĩ lên đường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
 
Đến 7 giờ 45 phút, công tác giao quân cho các đơn vị tại Nghĩa Hành đã hoàn tất. Những chuyến xe chở theo các tân binh bắt đầu chuyển bánh trong những sự lưu luyến, tiếng gọi nhau, cái vẫy tay từ người thân tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
Niềm vui của những chiến sĩ trẻ trong ngày nhập ngũ
Niềm vui của những chiến sĩ trẻ trong ngày nhập ngũ (ảnh Đức Tươi)
 
* Tại huyện Sơn Tịnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na đã về dự lễ và tiễn đưa hơn 200 thanh niên của huyện Sơn Tịnh đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
 
Lễ giao nhận quân năm nay diễn ra trong khuôn viên của trụ sở Trung tâm Hành chính huyện, nhằm phòng, chống dịch bệnh nCov. Khu vực giao nhận quân được cách ly, người thân đến tiễn đưa tân binh ở ngoài khu vực giao nhận quân. 
 
Địa điểm tổ chức lễ đã được phun khử trùng; trước khi vào vị trí giao quân, tất cả thanh niên, đại biểu được đo thân nhiệt và cấp phát khẩu trang.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Sơn Tịnh tặng quà và động viên các tân binh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Sơn Tịnh tặng quà và động viên các tân binh (ảnh Ái Kiều)
 
Lễ giao nhận quân diễn nhanh, gọn nhưng vẫn trang trọng, bảo đảm an toàn. Trước lễ giao quân, các xã trên địa đã tổ chức lễ gặp mặt tiễn đưa, thanh niên rất phấn khởi và an tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
 
Tạm gác công việc, hơn 200 tân binh trong trang phục chỉnh tề háo hức, tự hào xen lẫn xúc động, quyến luyến, bịn rịn chia tay người thân, bạn bè  để lên đường rèn luyện trong quân ngũ.
 
Nữ tân binh duy nhất của huyện Sơn Tịnh nhập ngũ lần này là Phan Thị Miên, ở xã Tịnh Bắc. Sau khi tốt nghiệp đại học, có 2 năm làm việc tại TP. Hồ Chi Minh, nhưng Miên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.
 
Tân binh Phạm Thị Miên chia sẻ: “Từ bé, hình ảnh chú bộ đội cụ Hồ rất đẹp trong em nên em rất mong một ngày được đứng vào hàng ngũ của quân đội, được cống hiến một phần sức trẻ của mình cho Tổ quốc. Nếu có cơ hội, em muốn được công tác lâu dài trong quân đội”.
 
Thanh niên Sơn Tịnh hăng hái lên đường nhập ngũ
Thanh niên Sơn Tịnh hăng hái lên đường nhập ngũ (ảnh Ái Kiều)
 
Đứng ngoài khu vực cách ly, bà Lê Thị Trang ở xã Tịnh Thọ vẫy tay theo chiếc xe chở tân binh về đơn vị mới. Bà Trang xúc động nói: “Con tôi đã làm việc ở một doanh nghiệp, khi trúng tuyển, cháu không hề đắng đo khi tạm gác ước mơ để lên đường nhập ngũ. Tôi rất vui mừng và tự hào vì con được đứng vào hàng ngũ của quân đội. Mong con sẽ cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Tạ Công Dũng biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành đã nghiêm túc thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và các xã đã tổ chức chu đáo buổi gặp mặt, tiễn đưa, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.
 
Cảm ơn nhân dân huyện nhà, các mẹ đã sinh ra những tân binh hôm nay gánh vát trọng trách lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, đồng thời căn dặn các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
 
Năm nay, huyện Sơn Tịnh tiễn đưa hơn 200 thanh niên nhận nhiệm vụ tại 6 đơn vị là: Quân đoàn 3, Lữ đoàn 368 (Quân khu 5), Bộ Tham mưu Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh.
 
Người thân tiễn đưa tân binh ngoài khu vực cách ly.
Người thân tiễn đưa tân binh ngoài khu vực cách ly (ảnh Ái Kiều)
 
*Dự lễ giao nhận quân tại thị xã Đức Phổ có Trung tướng Trịnh Đình Thạch - Chính ủy quân khu 5 cùng Đại tá Võ Văn Bá - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Giám đốc Công an tỉnh.
 
Buổi lễ giao nhận quân thị xã Đức Phổ tổ chức trong khuôn viên cơ quan Quân sự  thị xã với thời gian diễn ra nhanh gọn so với các năm trước. Người thân của thanh niên lên đường nhập ngũ không được vào nơi diễn ra buổi lễ nhằm tránh tụ tập đông người. Qua đó nhằm phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. 
 
Trung tướng Trịnh Đình Thạch tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngũ
Trung tướng Trịnh Đình Thạch tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngũ (ảnh Thanh Kỳ)
Các đồng chí lãnh đạo tiễn đưa thanh niên lên đường
Các đồng chí lãnh đạo tiễn đưa thanh niên lên đường (ảnh Thanh Kỳ)
 
Năm nay thị xã Đức Phổ có 317 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị: Lữ đoàn 280, Sư đoàn 320, Bộ tham mưu Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Q uân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Đúng 7 giờ 30 phút, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Đức Phổ hoàn tất việc bàn giao thanh niên cho các đơn vị nhận quân.
 
* Sáng nay, cùng với hàng nghìn thanh niên trong tỉnh, thanh niên ở huyện vùng cao Trà Bồng hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Dự buổi lễ có T rưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.  Ngô Văn Trọng.
 
Lễ giao nhận quân năm 2020 ở huyện Trà Bồng được tổ chức tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện thay vì tổ chức tại Quảng trường 28/8 như mọi năm. 
 
Tại khu vực diễn ra lễ tuyển quân được bố trí chặt chẽ, ngay cổng ra vào, trước khi bắt đầu buổi lễ, cán bộ quân y tiến hành đo thân nhiệt tất cả những người vào bên trong lễ đài. Chỉ cán bộ, chiến sĩ, những người làm nhiệm vụ mới được vào trong khu vực tuyển quân.
 
Tặng hoa, động viên các tân binh vùng đất quế Trà Bồng (ảnh Nhị Phương)
Tặng hoa, động viên các tân binh vùng đất quế Trà Bồng (ảnh Nhị Phương)
Lễ giao quân được tổ chức đơn giản, nhanh gọn nhưng vẫn rất trang trọng. Năm nay, toàn huyện Trà Bồng có 70 thanh niên nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng quân năm nay cao, đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Trong đó có 3 thanh niên có trình độ cao đẳng; gần 60% thanh niên đạt sức  khỏe loại 1, 2. Đặc biệt, mùa tuyển quân năm nay có một thanh niên theo đạo tin lành đã tham gia nhập ngũ, làm nghĩa vụ cao cả với Tổ quốc.
 
Sau khi đoàn Chủ tịch tặng những bó hoa tươi cùng lời dặn dò ân cần, đúng 7 giờ, các thanh niên bước qua cầu vinh quang, bắt đầu cuộc đời người chiến sĩ. Trong 70 thanh niên nhập ngũ đợt này, có 64 thanh niên được giao về Sư đoàn Bộ binh 2, 6 thanh niên giao về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ngoài ra, trong đợt này còn có 8 thanh niên nhập ngũ tham gia nghĩa vụ công an.
 
*Tại huyện miền núi Sơn Tây, trời se lạnh nhưng không khí giao, nhận quân tại đây diễn ra rất ấm cúng. 
 
Năm nay, huyện Sơn Tây có 71 thanh niên lên đường nhập ngũ trong đó, có 64 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự và 7 thanh niên nghĩa vụ Công an. Tất cả các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc… 
 
Quang cảnh lễ giao nhận quân tại huyện Sơn Tây
Quang cảnh lễ giao nhận quân tại huyện Sơn Tây (ảnh Thiên Bảo)
 
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ; đồng thời mong rằng các thanh niên sẽ luôn ghi nhớ, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Sơn Tây anh hùng.
 
Được sự động viên, của lãnh đạo tỉnh, huyện, 71 thanh niên vinh dự, hăng hái  bước quan cầu vinh quan lên đường thực hiện nghĩa vụ người chiến sỹ “Bộ đội cụ Hồ”, gánh vác nhiệm vụ vẻ vang bảo vệ Tổ quốc, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. 
 
*Hòa chung với không khí nô nức ngày hội tòng quân cùng với địa phương khác trong tỉnh, sáng 11.2, huyện Lý Sơn đã tổ chức tiễn đưa 35 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Trong hội trường Cơ quan Quân sự huyện 35 thanh niên ưu tú của quê hương Hải đội Hoàng Sa khoác trên mình những bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, ai nấy đều tỏ rõ quyết tâm và háo hức chờ đợi giây phút bước qua cầu vinh quang về các đơn vị để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. 
 
Đang theo học năm đầu đại học tại TP. Hồ Chí Minh, tân binh Trương Phạm Anh Tú, ở thôn Đông xã An Hải đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ để được đứng vào hàng ngũ QĐND Việt Nam, tân binh Tú còn là đảng viên duy nhất vừa được kết nạp Đảng trước ngày nhập ngũ. 
 
Thanh niên Lý Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ (ảnh Văn Mịnh)
Thanh niên Lý Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ (ảnh Văn Mịnh)
 
Tân binh Trương Phạm Anh Tú, chia sẻ: Với ước nguyện được trở thành người lính “Bộ đội Cụ Hồ” để cống hiến cho Tổ quốc và phát huy truyền thống gia đình nên sau khi có lệnh gọi khám tuyển tôi đã làm đơn tình nguyện xin được nhập ngũ và trúng tuyển. Vào môi trường quân ngũ, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính bảo vệ Tổ quốc.
 
Thượng tá Hồ Ngọc Hiên – Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Lý Sơn cho biết: Vì làm tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn nên chất lượng thanh niên tòng quân nhập ngũ năm nay của địa phương cao hơn mọi năm.
 
Năm nay, huyện Lý Sơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 35 thanh niên lên đường nhập ngũ. Số thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự của địa phương được giao cho Trung đoàn 143 ( Sư đoàn 315) và Trung đoàn Bộ binh 887 ( Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh).
 
Lễ giao nhận quân được huyện Lý Sơn tổ chức long trọng, trang nghiêm theo hướng dẫn của tỉnh và quân khu V. Đến 7 giờ 15 cùng ngày, buổi giao quân kết thúc, đảm bảo 100% chỉ tiêu và tuyệt đối an toàn..
 
* Tại huyện Mộ Đức, lễ giao quân diễn ra tại khuôn viên Ban chỉ huy quân sự huyện ngắn gọn và trang trọng.
 
Trước khi bước vào buổi lễ giao quân, huyện Mộ Đức đã tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các thanh niên lên đường làm nghĩa vụ đợt này. Qua kiểm tra, 100% thanh niên đảm bảo các chỉ số đo thân nhiệt.
 
Trong đợt giao quân lần này, huyện Mộ Đức giao 296 thanh niên cho 6 đơn vị nhận quân là: Sư Đoàn 320 Quân đoàn 3, Lữ Công binh 270- Quân khu 5, Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh,  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh.  
 
Lãnh đạo huyện Mộ Đức tặng hoa, động viên các tân binh
Lãnh đạo huyện Mộ Đức tặng hoa, động viên các tân binh (ảnh Văn Trọng)
 
Số thanh niên huyện Mộ Đức lên đường nhập ngũ đợt này có sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị khá tốt, trên 50% thanh niên có trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT, trong đó có 25% thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp.
 
Năm nay, Mộ Đức có 3 Đảng viên được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ và có khá nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong QĐND Việt Nam.

 

Những thanh niên ưu tú của huyện Mộ Đức phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc
Những thanh niên ưu tú của huyện Mộ Đức phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc (ảnh Văn Trọng)
 
Tân binh Nguyễn Anh Quốc, ở xã Đức Tân rất vui và tự hào khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc. Anh Quốc chia sẻ: “Là người con quê hương của Bác Phạm Văn Đồng em cảm thấy rất là tự hào, và sẽ cố gắng hết sức, quyết tâm lhoàn thành nghĩa vụ quân sự một cách tốt nhất, xứng đáng với truyền thống của quê hương”.
 
Sau nghi thức lễ, những chiến sĩ mới của huyện Mộ Đức lần lượt bước qua cầu vinh quang, lên xe về đơn vị mới. Đúng 8 giờ, lễ giao nhận quân của huyện Mộ Đức hoàn thành tốt đẹp.
 
Nhóm PV- CTV 
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store. 

.