102 cá nhân, tập thể được khen thưởng tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng

10:07, 21/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.7, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh- liệt sĩ, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong 5 năm 2012-2017.
Dự Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV Lê Viết Chữ; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng, Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa chính trị- xã hội và nhân văn to lớn, biểu hiện tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đối với các đối tượn chính sách.
 
Đây cũng là dịp để tỉnh biểu dương những đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tribg việc hưởng ứng tích cực các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng thời, khen  ngợi, biểu dương những gương thương binh, gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, người có công đã vượt khó, vươn lên bằng nghị lực và trí tuệ của mình để phấn đấu ổn định cuộc sống, làm giàu cho bản thân, góp phần xây dựng quê hương.

 

Trao bằng khen cho người có công với cách mạng tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất
Trao bằng khen cho người có công với cách mạng tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất
 
Toàn tỉnh hiện có trên 180.000 người được xác nhận là người có công, trong đó có trên 37.000 liệt sĩ, 24.000 thương binh, 6.239 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 11.092 người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, gần 6.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học,…
 
Đến nay, đã có trên 50.000 người đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công với số tiền chi trả hàng tháng khoảng 71 tỷ đồng. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 8,7 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 3.981 căn nhà ở cho hộ gia đình người có công trên địa bàn tỉnh.
 
Hiện 479 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến suốt đời. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng, tu sửa nghĩa trang, đền/đài tưởng niệm liệt sĩ cũng được tỉnh chăm lo chu đáo. Đến nay, 95% người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng nơi cư trú.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số báo cáo, tham luận các gương thương binh có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và xây dựng nông thôn mới; tham luận của các cơ quan, đơn vị tiêu biểu làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trong thời gian qua.

 

Dịp này 22 cá nhân, tập thể làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được biểu dương, khen thưởng
Dịp này 22 cá nhân, tập thể làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được biểu dương, khen thưởng
 
Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã khen thưởng, biểu dương 70 người có công tiêu biểu và 20 cá nhân, 12 tập thể làm tốt công tác “ Đền ơn đáp nghĩa”.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương
 
 

.