Triển khai công tác phòng chống thiên tai năm 2017

09:06, 02/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh dự hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2016, thiên tai diễn ra nhiều, bão mạnh xuất hiện nhiều hơn, các đợt mưa lũ xuất hiện muộn và kéo dài; tàu cá và ngư dân liên tục gặp sự cố, tai nạn trong quá trình khai thác đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân trong tỉnh. 

Trong năm đã có 10 cơn bão, 6 áp thấp nhiệt đới, 6 đợt giông lốc, 3 đợt mưa, lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó có 81 vụ tai nạn, sập đổ công trình, cháy nổ trên đất liền… đã khiến 18 người chết và mất tích, 34 người bị thương. Tổng giá trị thiệt hại về kinh tế ước tính 904 tỷ đồng.
 
 
Năm 2017, dự báo thiên tai sẽ tiếp tục diễn ra khắc nghiệt.
Năm 2017, dự báo thiên tai sẽ tiếp tục diễn ra khắc nghiệt.
 
Năm 2017, dự báo thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tần suất lũ dày hơn, xuất hiện các đợt không khí bất thường và thời tiết nắng nóng kéo dài. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2017, đã có mưa lớn, giống lốc, sấm sét gây khó khăn trong đời sống sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đánh giá cao công tác chủ động PCTT và TKCN cũng như khắc phục hậu quả và cứu trợ trong năm 2016 của các các cấp, ngành và các địa phương. Tuy nhiên, số người chết cao chủ yếu là do người dân còn chủ quan, ý thức PCTT còn hạn chế. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các địa phương cần chú trọng công tác dự báo, hạn chế thiệt hại về người do mưa lũ, tăng cường công tác diễn tập PCTT và TKCN, đưa nội dung này vào nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân để phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân.
 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần chủ động hơn nữa trong công tác PCTT, trong đó phòng là chính, dựa vào dân và chính quyền cơ sở là chính; đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhất là nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu.
 
Các địa phương, đơn vị tập trung bố trí kinh phí khắc phục công trình hư hỏng do lụt bão năm 2016; rà soát lại các phương án PCTT theo phương châm 4 tại chỗ đến tận khu dân cư; dự trữ lương thực tại các vùng xung yếu; rà soát và thực hiện tái định cư cho dân vùng có nguy cơ sạt lở; thực hiện nghiêm túc việc quản lý tàu cá.
 
Dịp này, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã trao Bằng khen của Ban Chỉ đạo Trung ương cho 5 tập thể và 5 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích trong công tác PCTT và TKCN trong năm 2016.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.