Nước tràn qua cầu sông Rin, huyện Sơn Tây bị cô lập hoàn toàn

05:12, 15/12/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Hồ chứa nước Nước Trong (Sơn Hà) và thủy điện ĐăkĐrinh (Sơn Tây) đồng loạt xả lũ điều tiết nước, thế nên đến khoảng 14h chiều nay, nước tràn qua cầu sông Rin khiến huyện miền núi Sơn Tây hoàn toàn bị cô lập.

Theo ông Nguyễn Hữu Dương- Trưởng Ban PCLB&TKCN huyện Sơn Hà cho biết vừa nhận được thông báo xả lũ của hai đơn vị trên. Trong đó, hồ chứa Nước Trong là 400m3/s và hồ chứa thủy điện Đăk Đrinh là 700m3/s. Hiện nước lũ đã tràn qua cầu sông Rin.
 
Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền hiện Sơn Hà đang lập rào chắn, có lực lượng chức năng chốt chặn hai bên đầu cầu không cho người dân qua lại khu vực này. 

 

Nước lũ tràn qua cầu sông Rin khiến cho huyện miền núi Sơn Tây bị cô lập
Nước lũ tràn qua cầu sông Rin khiến cho huyện miền núi Sơn Tây bị cô lập
 
Trong khi đó hệ thống giao thông dẫn về huyện Sơn Tây trong đợt lũ trước  đến nay vẫn chưa được khai thông, thêm vào đó nước lũ trong đợt này tràn qua cầu sông Rin, khiến huyện Sơn Tây hoàn toàn bị cô lập.
 
Ông Đinh Quang Ven- Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho biết: Tất cả các tuyến đường dẫn về huyện miền núi Sơn Tây đã hoàn toàn bị cô lập. Cụ thể các tuyến đường từ huyện Sơn Tây đi tỉnh Kon Tum, Quảng Nam bị sạt lở nặng trong đợt lũ vừaa qua, vì khối lượng đất đá quá nhiều nên việc khắc phục và vượt ngoài khả năng của huyện. 
 
Hiện nước cầu sông Rin cũng đang dâng cao nên cũng không thể qua lại được, nếu tình trạng này kéo dài, thì người dân trên địa bàn huyện gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là những trường hợp ốm đau nặng, thì không thể chuyển xuống các bệnh viện tuyến tỉnh. 
 
Riêng một số hộ dân ở khu tái định cư A Nhoi 2 ở xã Sơn Long nằm trong vùng sạt lở, chúng tôi đã di dời đến các nơi khác và bảo đảm lương thực, thực phẩm cho các hộ dân này. 
 
N.Đức- N.Viên
 

.