Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng làm việc với Sở LĐ-TB&XH

08:07, 28/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngành LĐ-TB&XH cần phải phấn đấu hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu lao động của năm 2016 là trên 1.500 người. Bởi, trong 6 tháng đầu năm, Quảng Ngãi mới chỉ có hơn 500 người đi xuất khẩu lao động.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tại buổi làm việc vào chiều 28.7, với Sở LĐ-TB&XH tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, giải pháp cho 6 tháng cuối năm.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ tại 59 đơn vị, doanh nghiệp. Phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 11 phiên giao dịch việc làm.
 
Trong 6 tháng đầu năm đã giải quyết việc làm cho 18.900 lao động, trong đó, tổ chức cho trên 550 người đi xuất khẩu lao động; tập trung  đào tạo nghề, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 46%.
 
Đối với công tác người có công, ngành đã giải quyết cho trên 3.000 trường hợp hưởng các chế độ trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và người tham gia kháng chiến theo quy định; phân khai gần 4,9 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Trung ương để tổ chức điều dưỡng tập trung cho các đối tượng người có công…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngành LĐ-TB&XH cần phải phấn đấu hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu lao động của năm 2016 là trên 1.500 người.
 
Về dạy nghề và giải quyết việc làm, Phó Chủ tịch cho rằng ngành lao động cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa. Trong đó, phải tính đến việc đặt hàng, gắn đào tạo với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để tránh tình trạng người lao động không tìm được việc làm sau khi đào tạo.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.