Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

01:06, 04/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày 4-5.6, nhiều địa phương trong tỉnh ổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5.6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 4.6, tại bãi biển thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi, UBND TP. Quảng Ngãi tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5.6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016. 

Ngày Môi trường thế giới năm 2016 có chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. 
 
Tại buổi Lễ, lãnh đạo TP. Quảng Ngãi kêu gọi các cấp, ngành tăng cường tuyên truyền phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tự nhiên, môi trường đối với cuộc sống; bảo vệ động vật hoang dã, không mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
 
Đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên thu gom rác tại bãi biển thôn Tân An.
Đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên thu gom rác tại bãi biển thôn Tân An.
 
Thường xuyên phát huy vai trò nòng cốt của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư đang sinh sống học tập, làm việc trên địa bàn tích cực tham gia ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại các khu đất trống, đường phố chính, nơi công cộng, hẻm trong khu dân cư, khu công nghiệp, bãi biển nhằm góp phần xây dựng thành phố xanh- sạch đẹp.
 
Trước đó, UBND TP. Quảng Ngãi đã tổ chức đi xe truyền thông diễu hành tuyên truyền, thi vẽ tranh về chủ đề môi trường để nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.
 
Ngay sau Lễ mít tinh, hơn 1.000 đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên của các cơ quan, đơn vị đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại bãi biển thôn Tân An.
 
Trước đó, sáng 3.6, tại Trung tâm Văn hoá-Thể thao Dung Quất, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5.6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016. 
 
Ngày môi trường thế giới năm nay nhằm gửi thông điệp đến cộng đồng hướng tới hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với hệ sinh thái tự nhiên, hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán động vật hoang dã, đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe doạ đến sự sống còn của các loài động vật. 
 
Chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay là “Vì một Đại dương xanh” với mục tiêu hướng đến quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên và môi trường biển đảo, nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về tầm quan trọng của biển- đảo đối với sự sống của nhân loại, sự phát triển bền vững của đất nước, sự cấp bách cần phải hành động để bảo vệ đại dương và bảo vệ hành tinh của chúng ta.
 
Các đồng  chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể dự buổi lễ tham gia trồng cây xanh
Các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể dự buổi lễ tham gia trồng cây xanh
 
Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Lê Mỹ Liên- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cộng đồng hãy chung sức chung tay bảo vệ môi trường, ngăn chặn nạn buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã, đang làm suy kiệt tài nguyên thiên nhiên.
 
Tại buổi lễ mít tinh, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 2 cá nhân và 4 đơn vị, cộng đồng đã có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường . Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.
 
Ngay sau lễ mít tinh, lãnh đạo các sở, ngành đã tham gia trồng cây xanh tại Khu đô thị Vạn Tường, gần 1.000 ĐVTN khối các cơ quan tỉnh và ĐVTN và học sinh huyện Bình Sơn đã ra quân thu gom rác thải, làm sạch môi trường bãi biển tại xã Bình Hải và Bình Đông, huyện Bình Sơn.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều-Ng.Đức
 

.