Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

10:09, 10/09/2014
.
Báo cáo của Sở KH&ĐT cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, Sở đã tổ chức thẩm định 150 hồ sơ các loại một cách kịp thời, đúng thời gian quy định. Công tác giám sát đầu tư cũng được chú trọng. Sở đã tham mưu tỉnh phân bổ kịp thời các nguồn vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh; đôn đốc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư phát triển. Tính đến hết tháng 8.2014 đã giải nhân được trên 1.209 tỷ đồng.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Trong công tác thu hút đầu tư và cấp giấy chứng nhận đầu tư, Sở đã tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ với hơn 30 lượt đoàn nhà đầu tư, doanh nghiệp đến khảo sát, tìm cơ hội đầu tư tại Quảng Ngãi. Tham mưu trình UBND tỉnh chấp nhận đầu tư cho 5 dự án với tổng kinh phí trên 652 tỷ đồng. Trình UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn hơn 100 tỷ đồng. Song song với đó, công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước, hỗ trợ doanh nghiệp, tham mưu cải thiện môi trường đầu tư, thanh tra... cũng được Sở chú trọng và đã đạt nhiều kết quả.
 
Về tình hình đầu tư xây dựng cơ bản từ năm 2014 trở về trước bà kế hoạch chuyển tiếp năm 2015. Theo đó, tổng nguồn vốn để hoàn thiện các công trình đã khởi công từ năm 2014 trở về trước cần phải có nguồn vốn để hoàn thiện là trên 4.143 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương là 2.536 tỷ đồng, ngân sách tỉnh là 1.453 tỷ đồng, nguồn xổ số kiến thiết là 148 tỷ đồng. Như vậy, năm 2015, nguồn vốn từ ngân sách địa phương phải bố trí gần 1.000 tỷ đồng thì mới đủ cho các dự án chuyển tiếp... 
 
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Viết Chữ yêu cầu Sở cần khẩn trưởng hoàn chỉnh báo cáo, đề án mà tỉnh giao, nhất là báo cáo KT-XH 5 năm 2011-2015 và kế hoạch 5 năm tới. Đây là những báo cáo hết sức quan trọng, đặc biệt là những hoạch định, kế hoạch trong 5 năm tới.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ chỉ đạo Sở KH&ĐT cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến đầu tư, nhưng phải đổi mới phương pháp, phải ban hành được những chính sách mới thu hút đầu tư, trong đó chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, thủ tục đầu tư... Đây cũng là giải pháp để tỉnh duy trì và phát triển chỉ số CPI.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở đẩy mạnh công tác quản lý doanh nghiệp, đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm khôi phục và duy trì sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Sở cần rà soát lại những dự án đầu tư, những dự án nào cần thiết thì đầu tư, không đầu tư dàn trải; thực hiện chủ trương đổi mới, cơ cấu lại đầu tư công theo chủ trương của Chính phủ, xem xét khuyến khích đầu tư theo hình thức Nhà nước và doanh nghiệp, xã hội hóa. Bên cạnh đó cũng cần xử lý những công trình, dự án cấp phép không hiệu quả gây lãng phí...

 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.