Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ làm việc với Sở GTVT

04:08, 26/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.8, đồng chí Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GTVT Quảng Ngãi về tình hình hoạt động của ngành trong thời gian qua, và những nhiệm vụ trong thời gian đến. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Sở Tài chính, Kế hoạch-Đầu tư...

Báo cáo của Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, trong giai đoạn 2011-2013, Sở GTVT Quảng Ngãi được UBND tỉnh Quảng Ngãi giao làm chủ đầu tư 14 dự án với tổng mức đầu tư được duyệt là 7.800 tỷ đồng, trong đó có 11 dự án được bố trí vốn thực hiện đầu tư với tổng vốn là 2.980 tỷ đồng, đến cuối năm 2013 đã có 5 dự án được nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng với tổng giá trị hoàn thành là 125,6 tỷ đồng. Tranh thủ sự ủng hộ của Bộ GTVT đã đầu tư nâng cấp 49,4km tuyến đường tỉnh và huyện với tổng kinh phí gần 140 tỷ đồng.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.

Trong giai đoạn 2011-2013, các địa phương trong tỉnh cũng đã nhựa hóa, cứng hóa được gần 100km đường huyện, 106km đường xã và 157,9km đường thôn, khối phố. Tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh nhựa hóa, cứng hóa được 785/1,229km đường huyện và 907/1.976km đường xã, 285/2.946km đường thôn, khối phố.

Trong 3 năm qua, công tác quản lý, bảo trì cơ sở hạ tầng và hành lang an toàn đường bộ cũng đạt được nhiều kết quả đáng kể. Công tác quản lý vận tải, quản lý phương tiện và người lái, sát hạch cấp giấy phép lái xe cũng được ngành GTVT chú trọng. Đã phát triển mới 31 doanh nghiệp vận tải đường bộ, nâng tổng doanh nghiệp tham gia vận tải lên 87 doanh nghiệp. Đã đưa vào sử dụng thêm 5 tuyến xe buýt, nâng tổng số tuyến hoạt động lên 10 tuyến. Về đường thủy nội địa, trong năm 2012-2013 đã phát triển thêm một tàu cao tốc chở khách tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn, nâng tổng số phương tiện tham gia tuyến này lên 15 phương tiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành GTVT trong thời gian qua. Trong đó, đã làm tốt công tác tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông. Sở GTVT đã tranh thủ được các nguồn vốn để làm mới, nâng cấp nhiều tuyến giao thông trong tỉnh, phát triển giao thông nông thôn, làm tốt công tác quản lý hạ tầng giao thông...
 
Quang cảnh buổi làm viêc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Công tác quản lý vận tải cũng đạt nhiều kết quả, nhất là phát triển vận tải công cộng. Trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, mặc dù thời gian qua công tác này đã đạt nhiều kết quả đáng mừng, tuy nhiên vẫn chưa bền vững và đây không chỉ là nhiệm vụ của một ngành mà của các cấp các ngành và toàn xã hội. Tuy nhiên với vai trò là cơ quan thường trực của Ban an toàn giao thông, Sở GTVT  cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, đồng thời phối với cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát cũng như quản lý, sát hạch phương tiện giao thông.

Liên quan đến phát triển hạ tầng giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu Sở GTVT Quảng Ngãi cần rà soát lại nhiệm vụ trong 5 năm qua, những cái gì còn nợ trong đầu tư công thì cần xem xét giải quyết dứt điểm. Với những dự án giao thông chưa hoàn thành phải tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để tháo gỡ. Với những dự án của Bộ GTVT đầu tư trên địa bàn tỉnh cần đôn đốc, kiểm tra để các dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Với những kiến nghị của Sở GTVT tải, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cơ bản thống nhất về chủ trương và yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các sở, ngành liên quan đề xuất cụ thể trình UBND tỉnh.

 

Tin, ảnh: M.Toàn



 


.