Hội nông dân tỉnh: Nhiều mô hình mới trong học tập và làm theo Bác

07:06, 01/06/2013
.

(QNg)- Sáng 30/5, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua 2 năm thực hiện, đội ngũ cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động. Phong trào thi đua làm theo lời Bác được các cấp hội nông dân triển khai thực hiện sôi nổi. Nhiều hoạt động hướng về cơ sở được tổ chức, mang lại hiệu quả thiết thực. Ngày càng có nhiều mô hình hay, cách làm mới trong thực hiện phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Đến nay toàn tỉnh có hơn 78.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều mô hình kinh tế trang trại đạt hiệu quả cao. Nhiều nông dân nỗ lực lao động, vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Các cấp hội nông dân trong tỉnh đã xây dựng được 79 mô hình mới trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, nổi  bật là mô hình nông dân chung sức làm giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; hỗ trợ nông dân vay vốn, cung ứng vật tư ở các huyện Mộ Đức, Bình Sơn…

Thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua xây dựng các mô hình cụ thể, nhân rộng các điển hình tiên tiến, trong đó đặc biệt chú trọng gắn kết với việc thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới. Tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

P.LÝ
 


.