Quảng Ngãi: Công bố 4 đặc sản xác lập Kỷ lục Việt nam

10:01, 22/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 22/1, Sở VH-TT&DL tổ chức họp công bố 4 đặc sản của Quảng Ngãi được xác lập Kỷ lục Việt Nam gồm: Cá Bống sông Trà, don, kẹo gương và quế Trà Bồng. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi công bố.

TIN LIÊN QUAN


Từ năm 2011, Sở VH-TT&DL đã cung cấp thông tin và hình ảnh các đặc sản Quảng Ngãi cho Tổ chức kỷ lục Việt Nam để lập hồ sơ xác lập Kỷ lục Việt Nam. Trải qua nhiều khâu bình chọn, thẩm tra, tham vấn và tiếp nhận ý kiến từ nhiều tổ chức, cơ quan chức năng, 4 đặc sản của tỉnh ta đã được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Trong đó, cá bống sông Trà và món don được lọt vào Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Kẹo gương là một trong 10 đặc sản kẹo mứt nổi tiếng Việt Nam. Quế Trà Bồng có mặt trong Top 10 đặc sản thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam.

 

Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao công bố xác lập kỷ lục cho các doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các đặc sản
Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng xác lập kỷ lục cho các doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh 4 đặc sản


Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc 4 đặc sản của Quảng Ngãi được xác lập Kỷ lục Việt Nam là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh về con người và văn hóa của Quảng Ngãi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh những sản phẩm này, góp phần khẳng định chất lượng, thương hiệu Quảng Ngãi.

Đồng chí Lê Quang Thích yêu cầu, Sở VH-TT&DL cần phối hợp với các ngành chức năng hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn, phát triển sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng các đặc sản. Đồng thời, có kế hoạch phổ biến, quảng bá các đặc sản vươn xa ra khắp cả nước và thế giới.

Dịp này, Sở VH-TT&DL cũng đã trao công bố xác lập kỷ lục 4 đặc sản Quảng Ngãi cho 6 doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các đặc sản này trên địa bàn tỉnh.


Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.