Hội nghị trực tuyến: Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ

02:01, 23/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 23/1, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Chỉ thị 18/2000/CT-TTg ngày 21/9/2000 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận với các địa phương trong cả nước.



Tại điểm cầu Quảng Ngãi, tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh.

Trong  12 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ và đẩy mạnh phong trào "Dân vận khéo" đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo của các cấp chính quyền, phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội, cùng với sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 18 đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội và những lực lượng làm công tác vận động quần chúng có những đổi mới, sáng tạo về nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; quan tâm, chăm lo hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, thể hiện ngày càng tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Trung bình hàng năm, số tiền nhân dân tham gia đóng góp xây dựng điện, đường, trường, trạm lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng và hàng trăm triệu ngày công lao động.
 

Quang cảnh buổi hội nghị trực tuyến bên đầu cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh buổi hội nghị trực tuyến bên đầu cầu Quảng Ngãi


Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, công chức về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của công tác dân vận, góp phần quan trọng tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở, khơi dậy tinh thần làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước.

Cùng với đó, đã huy động được sức dân và khai thác nhiều nguồn lực trong nhân dân đóng góp vào những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu tại nhiều địa phương đã trao đổi những cách làm hay, những hạn chế còn tồn tại, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 18 trong thời gian tới.



Tin, ảnh: Ngọc Đức


 


.