Bảo đảm TTATGT trong dịp Tết và mùa Lễ hội xuân 2013

08:01, 03/01/2013
.

(QNĐT)- UBND tỉnh vừa ra văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Tết và mùa Lễ hội xuân 2013; đồng thời, để triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ngay từ đầu năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Theo đó,  Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học phải chủ động triển khai các giải pháp để thực hiện công tác đảm bảo TTATGT; tổ chức quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên nghiêm túc chấp hành các quy định về đảm bảo TTATGT, không được uống rượu, bia khi tham gia giao thông; có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp đối với các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo TTATGT.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị: Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh... xây dựng kế hoạch, biện pháp, phương án cụ thể đảm bảo TTATGT cho người dân vui xuân, đón tết an toàn.

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên đường, đảm bảo TTATGT cho người dân
Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên đường, đảm bảo TTATGT cho người dân


Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền các phường, xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, đôn đốc và duy trì việc lập lại trật tự trong quản lý sử dụng hè phố, lòng đường; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các phương tiện vận tải thủy tại các bến đò ngang, các điểm du lịch; bố trí các điểm trông giữ phương tiện tại các địa điểm tổ chức chợ Tết, lễ hội Xuân, bảo đảm trật tự, an toàn và đúng quy định.

 

Ngọc Đức
             


.