Ga Quảng Ngãi có gì mới?

10:11, 18/11/2012
.

(QNg)- Có lẽ, nhà ga đường sắt là một trong những nơi tạo cho ta ấn tượng về sự đều đều, lặp đi lặp lại, tuần tự theo dòng thời gian, và ít thay đổi. Ngay giọng cô phát thanh viên nhà ga khi thông báo tàu đến tàu đi cũng đều đều buồn buồn đến não cả ruột. Với một nhà ga tàu lửa, thì chuyện tàu đến, tàu đi, khách đi tàu, người đưa tiễn… tất cả đông hơn, náo nhiệt hơn vào những dịp lễ Tết, và bình thường hơn vào những thời điểm khác cũng là chuyện không có gì mới lạ.

Ga Quảng Ngãi không ở ngoài quy luật đó. Nhưng sắp tới đây ga Quảng Ngãi sẽ có một số thay đổi. Đó là những thay đổi tuy không lớn, nhưng mang tính tích cực của nhà ga mà tôi thấy cần thông báo cho quí khách đi tàu.
 

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Từ trước Tết, hoặc chậm nhất là sau Tết Quý Tỵ này, nhà ga Quảng Ngãi sẽ chính thức mở thêm một cửa bán vé dành cho hành khách cao tuổi và những đối tượng được ưu tiên theo chế độ chính sách. Với hành khách đi tàu từ 60 tuổi trở lên, Nhà nước và ngành đường sắt đã có chính sách ưu đãi giảm trừ 20% giá vé trên tất cả các tuyến đường sắt trong nước. Chỉ tiếc, do thiếu cập nhật thông tin nên không phải tất cả hành khách từ 60 tuổi trở lên biết được sự giảm trừ do… tuổi cao mà mình được hưởng khi mua vé đi tàu lửa.

 

Ngay cá nhân tôi, gần đây mới được biết tin này, nhưng do… chưa quen, nên đã mấy lần mua vé tàu lửa mà… quên mang theo và trình chứng minh nhân dân (CMND) để nhà tàu giảm giá vé cho mình. Giảm 20% giá vé là bớt đi một số tiền đáng kể cho người cao tuổi khi đi tàu, vì thế đề nghị cô bác mỗi khi mua vé tàu nhớ mang theo CMND trình cho cửa bán vé để được giảm trừ.

Cũng sau khi mở cửa bán vé ưu tiên này, nhà ga Quảng Ngãi sẽ đưa vào hoạt động hệ thống bán vé tàu mang vé tới tận nhà cho hành khách có nhu cầu đi tàu. Đây là một thay đổi rất đáng mừng của ga Quảng Ngãi giúp cho hành khách mua vé tàu được dễ dàng và thuận tiện. Nó cũng rất phù hợp với tính chất dịch vụ cơ động của cơ chế thị trường bây giờ. Nghĩa là từ sau Tết, những người không có điều kiện ra tận ga mua vé tàu sẽ được nhân viên nhà ga Quảng Ngãi mang vé tới tận nhà theo yêu cầu. Sẽ có số điện thoại của nhà ga Quảng Ngãi dành riêng cho dịch vụ đưa vé đến tận nhà này được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Quý khách có nhu cầu mua vé cứ gọi tới ga theo số điện thoại này, và sẽ được phục vụ. Dĩ nhiên là hành khách phải trả thêm một ít tiền cước dịch vụ rất nhỏ, nhưng sự thuận lợi mà hành khách nhận được là lớn.

Có một thay đổi, nho nhỏ thôi, nhưng theo tôi là một thay đổi tích cực nhằm phục vụ hành khách đi tàu. Đó là việc nhà ga Quảng Ngãi đang gấp rút đặt làm một số mái hiên di động để hành khách ngồi chờ tàu bên trong sân ga Quảng Ngãi tránh được mưa hay nắng. Cái này tuy nhỏ, nhưng lại rất cần thiết cho sức khỏe của hành khách, nhất là trong mùa mưa này.


Thanh Thảo
 


.