Quảng Ngãi: Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi

01:10, 01/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 1/10, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 21 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2012). Đồng thời triển khai chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” giai đoạn 2012-2015. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đặng Thị Lệ Thu- Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQVN tỉnh cùng hơn 50 đại biểu người cao tuổi trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp với những đóng góp của người cao tuổi trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Từ năm 1995 đến nay, Hội người cao tuổi đã thu hút gần 8 triệu người, bám sâu ở các thôn, làng, tích cực thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ cơ sở. Ở tỉnh ta, Hội người cao tuổi cũng không ngừng phát triển, có nhiều phong trào ý nghĩa với 184 hội cơ sở, 3.346 thành viên.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm


Qua 2 năm thực hiện Luật Người cao tuổi, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tích cực tập huấn cho cán bộ Hội ở cơ sở nhằm giúp nắm được những chế độ chính sách, trợ giúp của Nhà nước đối với người cao tuổi. Thời gian qua, đã giải quyết cho 39.135 người cao tuổi trong diện được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng. Trong năm 2011, Ban đại diện tỉnh đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức lễ mừng thọ cho 17.181 cụ với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng và tặng 1.519 suất quà cho các cụ tròn 90 tuổi, 100 tuổi.

Công tác chăm sóc sức khỏe và khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi cũng được quan tâm đúng mức trong thời gian qua. Hằng năm, hội người cao tuổi phối hợp với ngành y tế khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 64.503 lượt người cao tuổi với tổng kinh phí 1,9 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội người cao tuổi các cấp trong tỉnh cũng đã phối hợp với các đơn vị, cá nhân hảo tâm xây dựng 900 nhà tình thương cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội người cao tuổi tỉnh trong việc phát huy vai trò người cao tuổi, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, chăm sóc sức khỏe và làm tốt công tác từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của người cao tuổi trong toàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, Ban đại diện Hội người cao tuổi cũng đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Mắt sáng cho người cao tuổi” giai đoạn 2012-2015. Đây là một hoạt động cụ thể thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi”, nhằm góp phần nang cao nhận thức của người dân, cộng đồng và toàn xã hội về chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu chung của Tổ chức Y tế thế giới, tổ chức Quốc tế về phòng, chống mù lòa và cam kết của Bộ Y tế Việt Nam về thực hiện mục tiêu “Thị giác năm 2012: Quyền được nhìn”.

 

Tặng Kỷ niệm chương cho các hội viên
Tặng Kỷ niệm chương cho các hội viên


Nhân dịp này, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh cũng đã trao 100 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”  cho 100 Hội viên đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Hội trong thời gian qua.


Thanh Phương



 

 


.