Bí thư Tỉnh ủy tiếp Tổng lãnh sự quán Thái Lan

10:10, 17/10/2012
.

(QNĐT)- Chiều 17/10, tại Nhà khách Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán Vương quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh do bà Panpimon Suwannapongse-Tổng lãnh sự dẫn đầu đến thăm và chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng tặng hoa cho Tổng lãnh sự quán Thái Lan
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng tặng hoa cho Tổng lãnh sự quán Thái Lan.


Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã chúc mừng bà Panpimon Suwannapongse-Tổng lãnh sự nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam. Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo cho bà Panpimon Suwannapongse một số nét về điều kiện địa lý, dân số cũng như những kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua và định hướng trong thời gian đến.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Quảng Ngãi là một trong những tỉnh có KKT ven biển hoạt động hiệu quả nhất của cả nước, có cảng biển nước sâu hàng đầu Việt Nam. Quảng Ngãi cũng là địa phương có Nhà máy lọc dầu đầu tiên của cả nước. Hiện nay, Quảng Ngãi đang chú trọng phát triển công nghiệp, song song chú trọng việc xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, tập trung cho các huyện miền núi, nơi được xem là còn nhiều khó khăn nhất của tỉnh.

Quảng Ngãi hiện là địa phương được các nhà đầu tư quan tâm bởi những chính sách hợp lý, ưu đãi và hấp dẫn dành cho nhà đầu tư. Hiện có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư hiệu quả tại Quảng Ngãi, trong đó phải kể đến Công ty Doosan của Hàn Quốc.

 

Quang cảnh buổi tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán.
Quang cảnh buổi tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán.


Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng đang trong quá trình khởi công xây dựng dự án tại Quảng Ngãi và trong quý I năm 2013 tới đây sẽ chính thức khởi công KCN Việt Nam-Singapore tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.

Bà Panpimon Suwannapongse-Tổng lãnh sự đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Bà Panpimon Suwannapongse cho rằng, qua sách báo, bà cảm thấy Quảng Ngãi là một tỉnh khá năng động, đặc biệt là trong phát triển ngành công nghiệp, lọc hóa dầu, kinh tế biển...

Bà Panpimon Suwannapongse cho rằng, với những thông tin mà lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cung cấp, trong thời gian nhận nhiệm vụ tại Việt Nam bà sẽ nỗ lực để các nhà đầu tư Thái Lan tìm hiểu đầu tư tại Quảng Ngãi.

 

M.Toàn

 

 


.