LĐLĐ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012

03:07, 31/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng 31/7, LĐLĐ tỉnh đã quyết định triệu tập Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 12 (khóa XI) để sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong tỉnh có những chuyển biến tích cực. Cùng với những điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hoạt động Công đoàn của tỉnh đã có đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Công tác tuyên truyền giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả, đặc biệt là tổ chức thành công Ngày Hội Công nhân và Tháng Công nhân với nhiều hoạt động phù hợp với nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động, tạo được sự đồng tình của xã hội.

Các cấp công đoàn đã tranh thủ được sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phối hợp chặt chẽ với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị để vận động cán bộ, đoàn viên, công chức, lao động thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Thường xuyên phát động phong trào thi đua yêu nước và tổ chức các hoạt động thiết thực, tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật lao động. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã phát triển được 2.547 đoàn viên và 20 CĐCS (trong đó khu vực Nhà nước là 611 đoàn viên với 1 CĐCS phát triển mới, khu vực ngoài Nhà nước là 1.936 với 19 CĐCS) nâng tổng số đoàn viên Công đoàn toàn tỉnh hiện nay lên 49.066/64.133 lao động. LĐLĐ tỉnh đã cấp phát gần 2.000 Thẻ Đoàn viên cho các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện, thành phố, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành và tương đương

Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ công tác Công đoàn cho cán bộ Công đoàn luôn được quan tâm, cán bộ chuyên trách Công đoàn đã tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu trong thời kỳ mới. Công tác kiện toàn, củng cố tổ chức được chú trọng, nhất là nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ Công đoàn, đi sâu đi sát với hoạt động của cơ sở, với người lao động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động Công đoàn vẫn còn một số tồn tại đó là,  hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đối với khu vực kinh tế ngoài Nhà nước còn hạn chế. Người lao động ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước ít được tuyên truyền, giáo dục về pháp luật lao động; kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp còn yếu. Thu nhập, tiền lương thấp, việc làm không ổn định đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển nguồn nhân lực của tỉnh nhà.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Chủ động tham gia xây dựng, tổ chức kiểm tra, giám sát có hiệu quả việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, việc làm, thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền - giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ vững mạnh; các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2012...


M.Toàn
 

 


.