Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý hai dự án “treo” của ngành giáo dục

10:05, 17/05/2012
.

(QNĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa vừa có ý kiến chỉ đạo đối với việc xử lý những tồn tại của Dự án cải tạo, mở rộng và nâng cấp Trường THPT chuyên Lê Khiết và Dự án nhà hiệu bộ 2 tầng Trường THCS-DTNT Ba Tơ.

TIN LIÊN QUAN


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT có trách nhiệm làm việc với Sở KH&ĐT để chuyển chủ đầu tư 2 dự án nêu trên về Sở GD&ĐT.

 Sở GD&ĐT có trách nhiệm lập tổng dự toán và tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo của dự án đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ. Theo đó, về chất lượng của khối lượng công trình đã thực hiện, đơn vị chủ đầu tư thuê đơn vị có chức năng kiểm định lại, nếu chất lượng đảm bảo thì được phép tiếp tục thi công.

 Nhà hiệu bộ 2 tầng Trường THCS-DTNT Ba Tơ “rệu rã” theo thời gian. Ảnh: TL
Nhà hiệu bộ 2 tầng Trường THCS-DTNT Ba Tơ “rệu rã” theo thời gian. Ảnh: TL


Riêng đối với Dự án nhà hiệu bộ 2 tầng Trường THCS-DTNT Ba Tơ, hệ vì kèo thép mái, xà gồ thép, hệ thống ống dẫn điện và nước đi ngầm trong tường bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến sự an toàn của công trình nên buộc phải tháo dỡ.

Hai dự án nêu trên là hai dự án “treo” lâu năm nhất trong ngành giáo dục ở Quảng Ngãi, gây lãng phí nhiều tiền của Nhà nước (ngày 24/4/2012, Báo Quảng Ngãi điện tử có bài viết “Quảng Ngãi: Ngán ngẩm với hai dự án “treo” của ngành giáo dục” phản ánh về vấn đề này).   


PHƯƠNG LÝ
 


.