“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

02:02, 10/02/2012
.

(QNĐT)- Chẳng thể diễn tả hết nỗi đau thương, mất mát mà bà con tiểu thương ở chợ Quảng Ngãi đang phải gánh chịu. Ngọn lửa đã thiêu rụi gần như toàn bộ tài sản, thiêu rụi toàn bộ kế sinh nhai của 428 hộ tiểu thương với hàng nghìn nhân khẩu. Ngọn lửa bùng phát trong sự đau thương tột cùng, nhiều tiểu thương ngất xỉu, miên man như thể “điên loạn”. Đau xót nào hơn khi chứng kiến hình ảnh hàng nghìn con người hớt hãi, nước mắt giàn giụa nhìn về nơi biển lửa, nhìn về nơi miếng cơm manh áo đang dần tiêu tan.

TIN LIÊN QUAN


Đã hai ngày trôi qua, nhiều tiểu thương chẳng có hạt cơm trong bụng. Họ thẩn thờ đi quanh chợ, moi móc trong đống tro tàn cầu may tìm được tài sản còn sót lại. Còn gì nữa đâu, có còn chăng là những mảnh sắt vụn, là tro tàn và còn đó nỗi đau. Chỉ có một, hai tiểu thương may mắn tìm được vàng trước đó cất trong thùng đạn. Bất chấp nguy hiểm, bà con vẫn cứ dùng tay cào xới trong nỗi đau vô vọng.

Anh Lương Hồng Thắng, tiểu thương chợ Quảng Ngãi ngồi thất thần bên đống tiền bị lửa thiêu.
Anh Lương Hồng Thắng, tiểu thương chợ Quảng Ngãi ngồi thất thần bên đống tiền bị lửa thiêu.


Một tiểu thương ôm chặt túi ni-lông vào lòng, khuôn mặt thất thần bảo: “Tiền nhưng chẳng phải là tiền”. Quá đỗi đau thương khi người đàn ông lấy ra từng cục tiền polime bị biến dạng teo riết mà nước mắt lả chả rơi. Cảnh “trắng tay” đang xé nát tâm can của những gia đình tiểu thương. Tiền của chẳng còn, nợ nần chồng chất, lại còn đó nỗi lo việc ăn, việc học của những đứa con thơ… tất cả như quyện thành nỗi đau vô bờ bến.

Vụ cháy chợ trung tâm Tp.Quảng Ngãi là một thảm họa kinh hoàng. 428 hộ tiểu thương đang khẩn thiết mong được cộng đồng, xã hội sẻ chia nỗi đau để gượng dậy xây dựng cuộc sống. “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một dòng”, là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt từ bao đời nay. Xin hãy hướng về tiểu thương chợ Quảng Ngãi đang trong tột cùng nỗi đau!


    Phương Lý
 


.