Thăm, tặng quà gia đình có công cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 63 năm ngày thương binh - liệt sĩ

10:07, 26/07/2010
.

 


(QNg) - Nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2010), ngày 24/7/2010, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà các gia đình có công cách mạng tiêu biểu trên địa bàn.
 
 Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải  tặng quà cho thương binh 1/4 Nguyễn Văn Tính, xã Bình Hải (Bình Sơn).
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải tặng quà cho thương binh 1/4 Nguyễn Văn Tính, xã Bình Hải (Bình Sơn).

* Tại các huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh, đồng chí Phạm Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã đến 10 gia đình có công cách mạng tiêu biểu, tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 400.000 đồng. Đồng chí động viên các gia đình có công cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, nhắc nhở con cháu và các tầng lớp nhân dân trong khu dân cư nỗ lực thi đua xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.
 

* Đoàn cán bộ do Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phạm Minh Toản làm trưởng đoàn đã về thăm các gia đình có công cách mạng tiêu biểu hai huyện Trà Bồng và Tây Trà, tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 400.000 đồng. Tại các gia đình nơi đoàn đến thăm, đồng chí Phạm Minh Toản đã ghi nhận  đóng góp lớn lao cho cách mạng của các gia đình, đồng thời mong rằng thời gian đến, các gia đình sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng đi đầu trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư.
 
* Ngày 24/7, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh đã đi thăm và tặng quà (mỗi suất 400.000 đồng) các gia đình chính sách tại 2 huyện Nghĩa Hành và Minh Long.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn bày tỏ lòng tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân của tỉnh đối với những hy sinh, mất mát của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; các gia đình thương binh, liệt sĩ trong cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Đồng chí ân cần thăm hỏi, động viên và chúc sức khỏe các Mẹ, các gia đình chính sách, người có công; Đảng, chính quyền và toàn xã hội luôn dành mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất và thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

* Ngày 24/7/2010, đại diện lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu của các huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa, Ba Tơ, TP Quảng Ngãi, Đức Phổ, Sơn Hà, Sơn Tây (mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng). Tại nơi đoàn đến thăm, các gia đình chính sách đã bày tỏ niềm tin tưởng vào Đảng và Nhà nước; hứa tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, cùng toàn Đảng, toàn quân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Sáng 23/7, Chi nhánh Ngân hàng Quân đội Quảng Ngãi (MB) phối hợp với UBND xã Hành Đức (Nghĩa Hành) đi thăm và tặng 10 suất quà cho 10 gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, nhân ngày thương binh, liệt sĩ (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng). Đây là số tiền do cán bộ, nhân viên MB Quảng Ngãi đóng góp giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương binh và cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng đỡ khó khăn trong cuộc sống.

* Ngày 24/7 đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã về thăm, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và nhân dân huyện đảo Lý Sơn. Đoàn đã kiểm tra sức khỏe, đồng thời tư vấn cho nhân dân về cách phát hiện và phòng ngừa một số bệnh thường gặp vào mùa hè, đặc biệt là dịch tả, sốt xuất huyết, sốt siêu vi và các bệnh về mắt. Nhân dịp này đoàn đã đến thăm và tặng 300 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công của huyện; tặng 1 máy siêu âm và 1 máy chụp X - Quang cho Bệnh viện Quân dân y huyện Lý Sơn, nhằm góp phần giúp công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện đảo được tốt hơn.

* Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, lãnh đạo Phòng GD - ĐT thành phố Quảng Ngãi đã tổ chức gặp gỡ trên 30 cán bộ quản lý, giáo viên là con thương binh, liệt sỹ; bản thân giáo viên là thương binh, bộ đội xuất ngũ đang công tác trên địa bàn thành phố.
 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Phòng đã nghe các đối tượng chính sách bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến cuộc sống, sinh hoạt, công tác. Lãnh đạo Phòng GĐ - ĐT thành phố đã tặng quà, ghi nhận những đóng góp, kiến nghị của giao viên và mong rằng, phát huy truyền thống của tốt đẹp của gia đình, các giáo viên là con thương binh, liệt sỹ, bản thân là thương binh, bộ đội xuất ngũ tiếp tục thực hiện trong phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt", thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.        
       
Nhóm PV

.